Kiểm tra công tác phòng, chống cháy rừng tại Đại Từ

15:26, 12/03/2009

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, ngày 12/3, đoàn liên ngành gồm: cán bộ phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống cháy rừng tại huyện Đại Từ.

Đoàn đã tới các đơn vị: xã Hoàng Nông, Hạt Kiểm lâm huyện, Công ty Lâm nghiệp Đại Từ, Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cốc kiểm tra về công tác phòng, chống cháy nổ nói chung, công tác phòng, chống cháy rừng nói riêng.

 

Qua kiểm tra các đơn vị  trên cho thấy công tác phòng, chống cháy nổ ngay tại đơn vị, công tác phòng, chống cháy rừng đã được quan tâm thường xuyên, việc tổ chức triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cơ quan chức năng trong lĩnh vực này tương đối nghiêm túc. Các đơn vị đã xây dựng được các tổ, đội làm công tác phòng, chống cháy nổ; đầu tư kinh phí để trang bị dụng cụ thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống cháy. Do vậy, mốt số vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn đã kịp thời phát hiện, xử lý không để xảy ra hậu quả đáng tiếc, thiệt hại về người và tài sản. Đại diện đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả mà huyện Đại Từ đã đạt được trong công tác phòng, chống cháy nổ, đồng thời đề nghị cần tiếp tục duy trì công tác này, không nên lơ là, chủ quan.