Thái Nguyên: Hội nghị cán bộ chủ chốt nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW 9 (Khóa X)

10:53, 23/03/2009

Ngày 24/ 3, Thường trực  Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện các nội dung Nghị quyết hội nghị Ban chấp hành T.W Đảng lần thứ 9 (khóa X). Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị  trên địa bàn tỉnh và  cán bộ chủ chốt các huyện , thành phố , thị xã.

 

Từ ngày 5 đến 13/01/2009 Ban chấp hành T.W Đảng đã tổ chức hội nghị lần thứ 9 kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ 2006 – 2008, kiểm điểm 2 năm thực hiện Nghị quyết TW 3 (khóa X) về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; 10 năm thực hiện Nghị quyết TW 3 khóa 8 về chiến lược cán bộ  và bàn, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

 

Hội nghị TW 9 (khóa X) trên cơ sở đánh giá, phân tích khó khăn, ưu khuyết điểm  thời gian qua đồng thời nắm bắt, phân tích sát hợp diễn biến tình hình thế giới và trong nước, đề  ra những giải pháp trong thời gian tới, do đó có ý nghĩa rất quan trọng.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh: Nghị quyết TW 9 và các văn bản Kết luận của Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng cả về lý luận và thực tiễn. Vì vậy, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nghiên cứu, thảo luận, nắm vững những nội dung cơ bản của nghị quyết trên cơ sở những định hướng, những giải pháp lớn của TW. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục rà soát, bổ sung những nhiệm vụ và giải pháp mới phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, đồng thời tích cực phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu kinh tế-xã hội trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Trong đó coi trọng những giải pháp có tính đột phá, những nhiệm vụ trọng tâm gắn với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội với đẩy mạnh chiến lược công tác cán bộ đến năm 2020 và những giải pháp nhằm đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 

Trong ngày 24/3, Hội nghị được nghe các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu nội dung cơ bản Nghi quyết TW 9 (khóa X); Hướng dẫn triển khai nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết và các văn bản kết luận của TW; Kết luận Hội nghị TW 9 (khóa X) về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020.

 

Ngày 25/ 3, Hội nghị tiếp tục diễn ra với nội dung giới thiệu kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết TW 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí, báo cáo bổ sung một số nội dung vào Nghị quyết Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVII), thảo luận và bế  mạc hội nghị.