Thái nguyên: Họp Ban chỉ đạo triển khai Tổng điều tra dân số và nhà ở

11:31, 27/03/2009

Sáng 28-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh năm 2009. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở chủ trì hội nghị.

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh được tiến hành từ 01/4/2009 đến 20/4/2009. Đến nay, Cục Thống kê đã tham mưu để thành lập xong ban chỉ đạo Tổng điều tra và Văn phòng giúp việc Ban chỉ đạo các cấp với gần 1 nghìn người; hoàn thành công tác vẽ sơ đồ, lập bảng kê ở 3.064 địa bàn cần điều tra (trong đó có 450 địa bàn điều tra mẫu còn lại là điều tra toàn bộ) với trên 290 nghìn hộ (gần 1,2 triệu dân); tuyển chọn được 1.600 điều tra viên và 400 tổ trưởng điều tra; tổ chức xong 39 lớp tập huấn điều tra mẫu và điều tra toàn bộ cho các điều tra viên và tổ trưởng điều tra.

Các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh, Ban chỉ đạo các huyện, đã báo cáo công tác chuẩn bị, những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở địa phương. Đến ngày 28-3, mọi công việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho cuộc tổng điều tra trên phạm vi toàn tỉnh.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban chỉ đạo ghi nhận và biểu dương những cố gắng của các ngành, địa phương trong công tác chuẩn bị cuộc Tổng điều tra, đồng thời yêu cầu lưu ý công tác triển khai điều tra, hạn chế thấp nhất việc chờ đợi của người dân và tránh việc đi lại nhiều lần của điều tra viên. Đặc biệt lưu ý và tập trung cán bộ đối với những địa bàn phức tạp (tệ nạn xã hội nhiều, khiếu kiện kéo dài, vùng dân tộc thiểu số, đồng bào công giáo...). Trong ngày 1-4 (ngày ra quân cuộc Tổng điều tra), các địa bàn phải báo cáo tiến độ, chất lượng điều tra để kịp thời rút kinh nghiệm...