Thái Nguyên: Phát động Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ, PCCN lần thứ 11

15:09, 09/03/2009

Ngày 10/3, tại Chi nhánh Mỏ đá Núi Voi (Công ty cổ phần Cơ điện Luyện kim), Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về An toàn - Vệ sinh Lao động - Phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ, PCCN) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động "Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ, PCCN" tỉnh Thái Nguyên lần thứ 11 - năm 2009.

Đến dự có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Lao động Thương binh - Xã hội; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Trung ương và địa phương.

 

Năm 2008, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp, các ngành, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn đã làm tốt công tác Bảo hộ lao động: Công tác tuyên truyền, vận động và huấn luyện cho người sử dụng lao động và người lao động về AT-VSLĐ, PCCN được quan tâm và có chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, trong năm toàn tỉnh vẫn xảy ra 103 vụ tai nạn lao động, làm 105 người bị nạn, trong đó có 7 người chết; 14 người bị thương nặng; 75 người bị thương nhẹ; 240 người bị mắc bệnh nghề nghiệp… Có thể nói, với số vụ tai nạn lao động giảm tới gần 35%, nhưng nhìn chung công tác Bảo hộ lao động vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn, đe dọa tính mạng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người lao động.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã đánh giá cao vai trò của Ban Chỉ đạo công tác AT-VSLĐ, PCCN, các cơ quan, ban ngành và doanh nghiệp đã nỗ lực trong công tác bảo hộ lao động, đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp cần tập trung nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với công tác Bảo hộ lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn pháp luật về kỹ thuật AT-VSLĐ, PCCN trên địa bàn.

 

Tại buổi lễ trên 30 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác AT-VSLĐ, PCCN và phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động năm 2008 đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen và Giấy khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bộ Lao động Thương binh -  Xã hội; Cục an toàn lao động; Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên. Cũng trong buổi lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh tại Chi nhánh Mỏ đã Núi Voi.