UBND tỉnh tiếp nhà đầu tư Hoa Kỳ

08:05, 31/03/2009

Chiều qua, 31/3, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Angelos Angelon, Chủ tịch Công ty Angeluo Economic, thành viên của Công ty tư vấn VQ Partner LLC Hoa Kỳ. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở: Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu với nhà đầu tư Hoa Kỳ về nhu cầu thu hút đầu tư nước ngoài vào địa phương; những tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên đất đai, khoáng sản, khí hậu, giao thông vận tải, công nghiệp luyện kim, vị trí địa lý… Đồng thời, tỉnh cũng giới thiệu về công tác truyền thông và thông tin liên lạc trên địa bàn.

 

Đại diện phía nhà đầu tư bày tỏ quan điểm muốn chọn Thái Nguyên để đầu tư về lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin. Ông Angelos cho rằng, sở dĩ Công ty ông muốn chọn Thái Nguyên mà không phải các thành phố lớn khác vì Thái Nguyên không chỉ có lợi thế về thông tin mà còn nhiều thuận lợi về phát triển nông nghiệp, công nghiệp khai khoáng, vật liệu xây dựng. Quan trọng hơn, nhà đầu tư muốn đến Thái Nguyên vì đây là địa phương tiếp giáp với Hà Nội, rất gần Sân bay Nội Bài và cảng biển Hải Phòng. Nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến lực lượng lao động trình độ cao (nhất là các kỹ sư tin học) ở địa phương vì biết Thái Nguyên có nhiều trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn.

 

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã làm rõ thêm những vấn đề mà phía nhà đầu tư còn băn khoăn, chưa rõ. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu, hợp tác và giới thiệu thêm các đối tác khác đến đầu tư tại Tỉnh. Thái Nguyên sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu đầu tư theo đúng quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế của các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài.