Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

08:14, 28/04/2009

Hòa chung không khí phấn khởi cùng quân và nhân dân cả nước hướng về kỷ niệm 34 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2009) và kỷ niệm 55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2009), chiều 28/4, tại số nhà 30, phố Hoàng Diệu, quận Ba Đình (Hà Nội), Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (ảnh).

Cùng đi có các đồng chí Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đại diện các ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

 

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" đã khẳng định sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam, tạo thế và lực đưa nước ta tiếp tục tiến theo con đường XHCN mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; khẳng định sức mạnh và nghệ thuật quân sự của dân tộc ta, gắn liền với tên tuổi Đại tướng Tổng chỉ huy Chiến dịch Võ Nguyên Giáp. Mảnh đất An toàn khu Thái Nguyên lịch sử một thời là nơi căn cứ địa bảo vệ Đảng, Chính phủ và Bác Hồ trong những năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1947-1954). Tại huyện Định Hóa, vào tháng 12 năm 1953, Bác Hồ và Thường vụ Bộ Chính trị đã quyết định mở Chiến dịch Điện Biên Phủ. Nơi đây vào ngày 28/5/1948 cũng đã ghi dấu lễ phong tướng cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng trước những tình cảm đặc biệt mà gần gũi của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên được gửi gắm qua lời thăm hỏi, báo cáo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tướng vẫn nhớ sâu sắc những kỷ niệm 9 năm kháng chiến trường kỳ gắn bó với đồng bào Việt Bắc, những lần về với Thái Nguyên thăm lại chiến khu xưa... Đại tướng đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trong phát triển kinh tế - xã hội nhng năm qua, nhất là trong thực hiện công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và nhấn mạnh: Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện thắng lợi công cuộc CNH-HĐH đất nước để xứng đáng là trung tâm của vùng Việt Bắc.