Đồng Hỷ cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản

19:11, 07/04/2009

Đồng Hỷ cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản, đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với huyện Đồng Hỷ chiều nay (8/4). (Ảnh)

Trong quý I, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Đồng Hỷ cơ bản đều đạt và vượt so với cùng kỳ: diện tích gieo cấy là 2.167, đạt 103%; cây lạc là 312 ha, đạt 127%; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước đạt 170 tỷ đồng, tăng 20,1% so với cùng kỳ; hoạt động thương mại - dịch vụ ước đạt 68 tỷ đồng, tăng 21,2% so với cùng kỳ… Một số kết quả trên các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục… đều đạt kết quả khá.

 

Tuy nhiên, trong quý I, việc thanh toán vốn cho xây dựng cơ bản trên địa bàn còn quá chậm, mới đạt khoảng hơn 8%. Nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản; đẩy mạnh công tác bồi thường - giải phóng mặt bằng nhằm thu hút đầu tư; tăng cường kiểm tra, thu, chi ngân sách…

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ, đồng chí Đặng Viết Thuần chỉ đạo: Trong thời gian tới huyện Đồng Hỷ cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản; giúp đỡ các doanh nghiệp về thủ tục hành chính; quan tâm đến cải cách hành chính.

 

Về lĩnh vực phát triển nông nghiệp, huyện cần chủ động đề xuất với các ngành có liên quan, lựa chọn các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm để đầu tư, làm thay đổi phương thức sản xuất trong nhân dân, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế cao trên cùng một diện tích đất canh tác; đầu tư hệ thống thủy lợi, cải tạo đất để chuyển diện tích đất sản xuất một vụ sang hai vụ; chấn chỉnh lại việc xây dựng các mô hình, không chạy theo số lượng mà quan tâm đến việc đánh giá hiệu quả, nghiên cứu để rút ngắn thời gian thực hiện mô hình. Ngoài ra, huyện cần quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm và an sinh xã hội.