Giao ban công tác báo chí quý I

19:37, 14/04/2009

Chiều 15-4-2009, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý I. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong quý I, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn đã tuyên truyền, phản ánh kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh; tập trung tuyên truyền thực hiện các giải pháp ngăn chặn suy giảm kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Các thông tin tuyên truyền đảm bảo kịp thời, khách quan, chính xác và đúng tôn chỉ mục đích. Công tác xuất bản báo chí trong quý cũng có nhiều khởi sắc. Báo Thái Nguyên tăng kỳ xuất bản báo in lên 6 kỳ/tuần, mỗi kỳ phát hành gần 6.000 tờ; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tăng thời lượng phát sóng, thực hiện được 10 chương trình truyền hình trực tiếp đã góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong công tác truyền truyền thời gian qua, đồng thời đề ra định hướng tuyên truyền trong quý II.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương những kết quả mà các cơ quan báo chí đã làm được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tuyên truyền. Đối với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh", cần tăng cường tuyên truyền việc làm theo tấm gương của Bác để Cuộc vận động thực sự đi vào chiều sâu. Bên cạnh việc thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, để các chính sách được triển khai đúng, mang lại hiệu quả thiết thực, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn cần tập trung tuyên truyền hướng mạnh về cơ sở, kịp thời động viên những đơn vị làm tốt, phát hiện những tiêu cực để có biện pháp xử lý kịp thời.