HĐND tỉnh giám sát công tác trợ giúp pháp lý tại Định Hoá

15:20, 20/04/2009

Ngày 21/4, Ban Pháp chế của HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát công tác trợ giúp pháp lý cho nhân dân trên địa bàn huyện Định Hoá. Tham gia đoàn giám sát có các đồng chí: Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế của HĐND tỉnh; đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Tư pháp và một số cơ quan, ban, ngành có liên quan.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đã nghe lãnh đạo huyện Định Hoá, Chi nhánh Trung tâm Trợ giúp pháp lý tại Định Hoá báo cáo kết quả hoạt động trợ giúp pháp lý cho nhân dân trên địa bàn huyện. Theo đó, trong những năm qua, huyện Định Hoá đã tích cực triển khai thực hiện các văn bản của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan về việc thành lập tổ chức trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đối tượng chính sách. Cụ thể, huyện đã thành lập được 01 tổ cộng tác viên pháp luật gồm 06 chuyên viên của các ban, ngành trong huyện; 23 câu lạc bộ trợ giúp pháp lý ở 23 xã. Riêng chi nhánh Trung tâm Trợ giúp Pháp lý tại huyện Định Hoá cũng đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật lưu động, tại chỗ cho hàng trăm lượt đối tượng về các lĩnh vực như: hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, đất đai…

 

Với những việc làm nêu trên của các đơn vị đã góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức của nhân dân trong huyện về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự ổn định về chính trính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển.

 

Các thành viên trong Đoàn đã ghi nhận những kết quả của huyện Định Hoá trong công tác trợ giúp pháp lý và đề nghị cần tăng cường hoạt động này hơn nữa, nhất là các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật lưu động tới các xóm, bản. Huyện Định Hoá và Chi nhánh Trung tâm Trợ giúp pháp lý cũng đã kiến nghị, đề xuất với Đoàn giám sát 4 vấn đề liên quan đến kinh phí, nhân lực, chuyên môn, cơ sở vật chất để phục vụ cho hoạt động trợ giúp pháp lý trên địa bàn.