Kiểm tra hoạt động của tổ chức công đoàn

15:29, 01/04/2009

Sáng 2/4, đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với Công ty Gang thép Thái Nguyên và LĐLĐ tỉnh về tình hình hoạt động của tổ chức công đoàn, đời sống của công nhân viên chức lao động.

Lãnh đạo Công ty gang thép Thái Nguyên đã báo cáo khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị trong quý I: sản xuất được 140 nghìn tấn, tiêu thụ được 130 nghìn tấn thép với thu nhập bình quân đạt trên 2 triệu đồng/người/tháng, giảm 40-45% so với cùng kỳ. Thu nhập của người lao động giảm (do trong quý I Công ty phải xử lý lượng hàng tồn kho giá cao vì sắt thép là một trong 10 mặt hàng mà Chính phủ yêu cầu bình ổn giá).

 

Về tình hình CNVC lao động trên địa bàn tỉnh, theo con số của Liên đoàn lao động tỉnh, tính đến hết quý I/2009, toàn tỉnh có 10,6 vạn CNVC đang công tác và làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, các cơ quan hành chính sự nghiệp, trong đó số lao động không có việc làm thường xuyên gần 1.300 người; số lao động chờ việc dài ngày 836 người; thu nhập bình quân đầu người đạt 1,7 triệu đồng/tháng.

 

LĐLĐ tỉnh đã kiến nghị với Tổng LĐLĐ Việt Nam một số vấn đề: Chỉ tiêu biên chế trong hệ thống cán bộ công đoàn địa phương; kinh phí triển khai dự án xây dựng trường trung cấp nghề thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Thái Nguyên; kiến nghị với Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam xem xét sửa đổi phương thức cho vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm…