Kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

14:46, 03/04/2009

Sáng 04-4-2009, Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; Nguyễn Minh Hiển, nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các tỉnh Bắc Kạn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Tuyên Quang; các cục, vụ, viện, văn phòng Bộ GD-ĐT; Đại sứ quán Philipin, Bungari, các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh và một số tổ chức quốc tế…

Tại lễ kỷ niệm, GS-TS Từ Quang Hiển, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống, thành tích 15 năm xây dựng và phát triển của Đại học Thái Nguyên. Bài phát biểu nhấn mạnh: sự ra đời của ĐHTN là chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Nhiệm vụ của ĐHTN được xác định là trung tâm đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ cho cho các tỉnh, các trường ĐH, CĐ, THCN, dạy nghề. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, chuyển giao KHCN góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Ngày đầu mới thành lập, ĐHTN có 5 trường thành viên, ĐHTN đã đề ra những giải pháp đủ mạnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, xây dựng ĐHTN ngày càng phát triển, xứng đáng là ĐH trọng điểm của quốc gia. Hiện ĐHTN đã có 19 đơn vị thành viên bao gồm: các đơn vị đào tạo, đơn vị nghiên cứu và đơn vị phục vụ đào tạo. Tại lễ kỷ niệm, ĐHTN vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận và đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà ĐHTN đã đạt được trong 15 năm qua, các đồng chí lãnh đạo yêu cầu ĐHTN và các trường thành viên cần phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Tiếp tục quán triệt sâu sắc và có chương trình hành động thực hiện thắng lợi các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, Bộ GD-ĐT, đặc biệt là việc thực hiện đề án "Quy hoạch ĐHTN thành đại học trọng điểm, trung tâm đào tạo, khoa học của vùng đến năm 2020". Đổi mới toàn diện nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, sử dụng hiệu quả các nguồn lực,chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cho HSSV, đảm bảo sự đoàn kết, nhất trí trong toàn ĐH và các trường thành viên. Quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên cả về chuyên môn và năng lực quản lý. Sử dụng tốt các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quan tâm đến đời sống của cán bộ, giảng viên. Tỉnh Thái Nguyên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để ĐHTN phát triển, xứng đáng là ĐH trọng điểm quốc gia theo tinh thần Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị.