Kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp

08:08, 15/04/2009

Ngày 15/4, Công an tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp (15/4/1974-15/4/2009). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Vượng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Cục C22- Bộ Công an; đại diện các ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh; cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp qua các thời kỳ.

Trên chặng đường 35 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp nói chung và Công an tỉnh Thái Nguyên nói riêng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp cũng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát bảo vệ đã thực hiện nhiều nhiệm vụ như: bảo vệ an toàn 8 mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hoá quan trọng của tỉnh. Bảo vệ các buổi lễ mít tinh, các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương. Áp tải, bảo vệ hàng trăm chuyến hàng đặc biệt, có giá trị của ngành ngân hàng, kho bạc. Tham gia tuần tra kiểm soát cơ động, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm. ứng trực cơ động để giải quyết các vụ gây rối, tham gia cưỡng chế, giải tỏa các “điểm nóng” về an ninh ninh trật tự trên địa bàn. Trung bình mỗi năm, cán bộ, chiến sĩ còn tham gia bảo vệ gần 500 phiên tòa hình sự, dân sự được xét xử tại tòa án nhân dân tỉnh và các tòa địa phương. áp giải hàng trăm bị can, bị cáo và bảo vệ các vật chứng và những người làm chứng phục vụ cho các phiên tòa xét xử đảm bảo an toàn. Ngoài ra, cảnh sát bảo vệ còn phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát ma tuý tấn công truy quét tội phạm, triệt phá nhiều băng, nhóm cướp có vũ khí, các tụ điểm mua bán ma tuý lớn, phức tạp, bắt giữ nhiều tên tội phạm nguy hiểm.

 

Ghi nhận những thành tích vẻ vang suốt chặng đường lịch sử 35 năm qua, lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh đă được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng nhất, nhiều Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và các cấp trao tặng.