Ngành Xây dựng kỷ niệm 51 năm ngày thành lập

16:35, 27/04/2009

Ngày 28/4, Sở Xây dựng đã tổ chức lễ kỷ niệm 51 năm Ngày thành lập ngành (29/4/1958 - 29/4/2009). Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; các thế hệ lãnh đạo thuộc ngành Xây dựng; đại diện các chi bộ, HĐQT, Giám đốc; các đoàn thể thuộc các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trong ngành.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Đề, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên đã ôn lại truyền thống 51 năm xây dựng và phát triển của ngành. Trong đó nhấn mạnh những đóng góp to lớn của ngành từ những ngày đầu thành lập với kế hoạch 3 năm (1958-1960) khôi phục kinh tế và kế hoạch 5 năm (1960-1965). Đặc biệt những năm chuyển đổi từ cơ chế điều hành tập trung bao cấp sang kinh tế thị trường, ngành Xây dựng đứng trước nhiều khó khăn, thử thách, song với tinh thần sáng tạo, năng động, vượt khó đi lên, các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành đã giữ vững truyền thống, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Trong công tác quản lý Nhà nước, ngành đã hoàn thành tốt công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành về xây dựng trên các lĩnh vực. Đồng thời cũng nêu rõ nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới là thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực kiến trúc quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý nhà và hạ tầng kỹ thuật đô thị, quản lý vật liệu xây dựng. Trong đó, công tác cải cách hành chính cần được tăng cường, nhất là vấn đề giải quyết nhanh gọn các thủ tục đầu tư xây dựng nhằm thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh.

 

Nhân dịp này, Sở Xây dựng đã trao phần thưởng cho các đơn vị, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.