Thái Nguyên: Cầu truyền hình 'Âm vang Trường Sơn'

09:40, 28/04/2009

Kỷ niệm 34 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và kỷ niệm 50 năm mở đường Trường Sơn, ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/5009), tối qua (28/4), Đài PT-TH Thái Nguyên phối hợp với Hội CCB tỉnh, Ban Liên lạc chiến sỹ Trường Sơn tổ chức cầu truyền hình "Âm vang Trường Sơn".

Dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu I; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, Binh đoàn 12 (Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn), cùng trên 700 cựu chiến binh Trường Sơn của tỉnh.

 

Cầu truyền hình được thực hiện tại 2 điểm cầu là Trung tâm Hội nghị và văn hóa tỉnh Thái Nguyên và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị). Trong 16 năm mở đường Trường Sơn, Thái Nguyên đã đưa tiễn hàng ngàn người con ưu tú lên đường trực tiếp chiến đấu tại tuyến đường huyền thoại này, trong đó có hơn 500 người con đã anh dũng hy sinh. Phát biểu ôn lại truyền thống 50 năm mở đường Trường Sơn, ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn, ông Nguyễn Bá Chư, Trưởng ban Liên lạc chiến sỹ Trường Sơn đã xúc động kể lại ký ức gian khổ, sự hy sinh, mất mát của bộ đội, thanh niên xung phong thời ấy để cùng suy ngẫm về những giá trị lịch sử hôm nay. Sau chiến tranh, những chiến sỹ Trường Sơn năm xưa lại tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, xung kích bắt tay vào cuộc chiến mới chống đói nghèo, lạc hậu, tham gia xây dựng kinh tế, tập trung thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

Phát biểu với các cựu chiến binh Trường Sơn, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cựu chiến sỹ Trường Sơn, đồng thời cũng nhấn mạnh những chiến công hiển hách của các thế hệ trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc. Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, thể hiện sự biết ơn, lòng tri ân đối với người đã khuất và các thế hệ đã đóng góp một phần  máu xương giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò tiên phong, gương mẫu của các cựu chiến binh nói chung, cựu chiến binh Trường Sơn nói riêng trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là tỉnh chọn chủ đề năm 2009 đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, trong đó lấy giao thông là khâu đột phá để thu hút đầu tư.