Thái Nguyên hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

14:04, 06/04/2009

Sáng  7/4, Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4).

Theo thống kê, lượng máu tại các ngân hàng máu trong nước mới chỉ đáp ứng được 35% nhu cầu của các đơn vị y tế phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Chính vì vậy, ngày 7/4 hằng năm được Thủ tướng Chính phủ chọn làm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với ý nghĩa vận động các nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người.

 

Trong những năm qua, Hiến máu nhân đạo đã trở thành một phong trào lớn thu hút được đông đảo người dân Thái Nguyên tham gia hưởng ứng. Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo tỉnh cũng đã thành lập tại 5/9 huyện, thành phố, thị xã các Ban Vận động hiến máu tình nguyện cấp huyện. Hoạt động của các ban này đã phát huy hiệu quả cao, vận động được đông đảo nhân dân tình nguyện hiến máu. Năm 2008, Thái Nguyên là một trong các tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng người hiến máu tình nguyện. Trong năm, Ban Vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã vận động được gần 4 nghìn đơn vị máu, đáp ứng được 75% nhu cầu khám chữa bệnh trên toàn tỉnh. Năm 2009, Ban Vận động hiến máu tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phấn đấu vận động được 7 đến 8 nghìn đơn vị máu từ các tấm lòng tình nguyện.

 

Ngay sau lễ mít tinh, sinh viên Đại học Y – Dược Thái Nguyên đã tình nguyện hiến hơn 100 đơn vị máu cho Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.