Triển khai các biện pháp phòng chống lụt bão năm 2009

18:25, 14/04/2009

Ngày 15-4, huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống lụt bão - giảm nhẹ thiên tai (PCLB-GNTT) năm 2009.

Tại hội nghị, huyện đã tiếp tục kiện toàn Ban chỉ huy PCLB - GNTT gồm 15 đồng chí (đồng chí Nghiêm Xuân Nguyên, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban) và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Huyện cũng tổ chức các tổ, đội phòng chống, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó lực lượng vũ trang làm nòng cốt. Trong thời gian tới, Phú Lương sẽ tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về nguy cơ xảy ra bão lũ trên địa bàn và các biện pháp phòng chống để giảm thiểu tối đa thiệt hại; khi có thiên tai xảy ra phải chủ động thực hiện phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy, hậu cần, lực lượng và phương tiện tại chỗ).

Hiện nay, huyện Phú Lương cũng đã xác định các khu vực trọng điểm trên địa bàn có thể xảy ra lốc, lũ quét, mưa to gây ngập úng trên diện rộng... Khi có tình huống xấu xảy ra tại các khu vực này, lực lượng chức năng của huyện, xã, thị trấn sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng của tỉnh, đơn vị vũ trang đóng quân trên địa bàn thực hiện ngay các biện pháp hiệp đồng cơ động ứng cứu... Về phương tiện phục vụ công tác PCLB, cứu hộ, cứu nạn, Phú Lương hiện có 3 xe ô tô, 1 xuồng máy, 86 áo phao, 78 phao cứu sinh, 5 nhà bạt… Trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục trích ngân sách để đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị cần thiết.

Tại hội nghị, huyện đã chỉ đạo các xã vừa xảy ra mưa, lốc trong các ngày 11 và 14-4-2009 khẩn trương huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả thiên tai. Huyện cũng đã hỗ trợ cho 2 nhà dân bị sập ở các xã Yên Ninh và Tức Tranh số tiền 5 triệu đồng/nhà; chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, thống kê số nhà dân và diện tích hoa màu bị thiệt hại để xây dựng phương án hỗ trợ kịp thời, giúp người dân nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất.