Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động xã hội kỷ niệm Ngày thành lập

14:46, 12/04/2009

Sáng 13/4, Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động xã hội tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (13/4/1994 - 13/4/2009). Đến dự có các đồng chí: Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Việt Trung, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội); Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội…

Với nhiệm vụ quản lý công tác cai nghiện, giáo dục chữa trị, phục hồi, 15 năm qua Trung tâm đã tiếp nhận 6.806 lượt đối tượng, trong đó: đối tượng nghiện ma tuý là 3.230 người; người bán dâm là 214 người; đối tượng có đơn tự nguyện đến cai nghiện là 3.362 người. Trong quá trình hoạt động, Trung tâm phối hợp với một số trung tâm dạy nghề trong tỉnh mở các lớp dạy nghề hướng nghiệp cho hơn 1.100 đối tượng… giúp những người sau khi chữa trị tái hòa nhập cộng đồng.

 

Được sự quan tâm của các cấp, ngành Trung tâm xây dựng được cơ sở vật chất khá hoàn thiện. Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục củng cố đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng giáo dục chữa trị, phục hồi, đồng thời xây dựng cơ sở vật chất, với quy mô 600 giường và có khả năng tiếp nhận 1.000 đối tượng đến chữa trị phục hồi.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương đã biểu dương những thành tích Trung tâm đã đạt được trong 15 năm qua, đồng thời yêu cầu Trung tâm cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt công tác cai nghiện phục hồi và phòng, chống tệ nạn mại dâm; đổi mới phương pháp cai nghiện; chuẩn hoá đạo đức, chuyên môn hoá đội ngũ cán bộ làm công tác cai nghiện phục hồi, giúp đỡ các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.