Cầu siêu các Anh hùng liệt sĩ huyện Phú Bình

10:18, 24/07/2009

Ngày 23/7, tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện, Huyện uỷ, UBND, HĐND, Uỷ ban MTTQ huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hàng nghìn tăng ni phật tử, bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh, huyện Phú Bình đã tham dự buổi lễ.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Bình đã ôn lại truyền thống đấu tranh gian khổ nhưng anh dũng, hào hùng của dân tộc; ca ngợi những đóng góp, hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ hôm nay. Huyện Phú Bình có 1.445 người con đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến. Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng huyện Phú Bình vẫn luôn dành sự quan tâm, chăm sóc các gia đình có công.

 

Buổi tối cùng ngày, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử và đông đảo nhân dân trong và ngoài huyện đã dự lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ. Chủ trì lễ cầu siêu là Đại đức Thích Thanh Nguyên, Uỷ viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hưng Yên, Trụ trì chùa Đồng Mỗ tỉnh Thái Nguyên và Đại đức Thích Nguyên Thanh, Uỷ biên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thái Nguyên, trụ trì chùa Hang.