Đầu tư gần 16 tỷ đồng xây dựng nhà ở công nhân

15:51, 21/07/2009

Sáng 21/7, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên kim loại màu Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và khánh thành nhà ở công nhân (ảnh).

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Năng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đoàn Văn Kiển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; lãnh đạo Tổng Công ty khoáng sản Việt Nam; các ban, ngành của tỉnh và đông đảo cán bộ, công nhân Công ty qua các thời kỳ.

 

Lãnh đạo Công ty đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống Công đoàn Việt Nam trong 80 năm xây dựng, trưởng thành và thành quả trong sản xuất, kinh doanh của Công ty những năm gần đây. Công đoàn Công ty được thành lập cách đây gần 30 năm, dưới dự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban giám đốc, tổ chức công đoàn không ngừng lớn mạnh, góp phần làm nên những chuyển biến mới trong sản xuất, kinh doanh của Công ty. Hiện nay, Công ty có hơn 2 nghìn đoàn viên công đoàn. Do có sự quan tâm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của tổ chức Công đoàn, nên người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của Công ty. 6 tháng đầu năm mặc dù chịu tác động của suy giảm nền kinh tế, nhưng công nhân lao động của Công ty vẫn có việc làm và thu nhập ổn định. Hiện nay, toàn thể cán bộ, công nhân  Công ty đang tập trung thực hiện các dự án đầu tư để mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, như dự án mở rộng nâng cao công suất, chất lượng Nhà máy kẽm điện phân từ 10.000 tấn lên 15.000 tấn/năm; dự án đầu tư xây dựng Nhà máy điện phân chì kim loại với quy mô công suất 30.000 tấn/năm…

 

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công ty đã khánh thành đưa vào sử dụng nhà ở dành cho công nhân. Ngôi nhà cao 5 tầng, với diện tích xây dựng 6.000m2, gồm 86 phòng ở khép kín và các khu vực để xe, dịch vụ, thư viện…,  tổng mức đầu tư gần 16 tỷ đồng.