Kiểm tra các công trình du lịch tại Phú Lương

17:28, 27/07/2009

Ngày 27/7, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số công trình du lịch trên địa bàn huyện Phú Lương. Cùng đi có lãnh đạo ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch và lãnh đạo huyện Phú Lương.

 

Đoàn đã đi kiểm tra Hợp tác xã mây tre đan Tân Thành, xóm Na Tủn, xã Ôn Lương và tuyến đường du lịch chạy qua xã Ôn Lương. Đây là 2 công trình được ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch đầu tư xây dựng năm 2008 nhằm mục đích bảo tồn, phát huy làng nghề để phục vụ du lịch. Đoàn cũng đi kiểm tra hồ Nà Mạt ở xóm Thâm Đông, xã Ôn Lương, một điểm nằm trong quần thể các điểm du lịch sinh thái được ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch định hướng đầu tư phát triển du lịch giai đoạn 2009-2015.

 

Qua kiểm tra các công trình, đồng chí Ma Thị Nguyệt biểu dương những nỗ lực của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, huyện Phú Lương và Hợp tác xã mây tre đan Tân Thành. Đồng thời đề nghị Hợp tác xã mây tre đan Tân Thành cần huy động thêm nguồn lực để không dừng ở mức gia công hàng mây tre đan mà còn hoàn thiện các sản phẩm cho giá trị kinh tế cao. Với ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đồng chí Ma Thị Nguyệt đề nghị Ngành cần phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái tại hồ Nà Mạt để thu hút và phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch. Đồng chí Ma Thị Nguyệt cũng đề nghị huyện Phú Lương và ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần tăng cường sự phối hợp để phát huy tốt tiềm năng du lịch của địa phương.