Kiên quyết xử lý khi phát hiện có tham nhũng

17:23, 28/07/2009

Đây là một trong những nội dung mà đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh phát biểu tại Hội thảo chuyên đề về các giải pháp phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh được tổ chức sáng ngày 28/7 tại Văn phòng UBND tỉnh (ảnh).

 

Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương; đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra của ủy ban kiểm tra cấp ủy, thanh tra các huyện, thành, thị.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương thông báo một số văn bản của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực này; tóm tắt tình hình công tác phòng, chống tham nhũng trên phạm vi cả nước từ khi có Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) cho tới nay. Các đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo nội dung vận động nhân dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương. Đại diện các địa phương trong tỉnh cũng đã trao đổi kinh nghiệm về công tác chỉ đạo, kiểm tra việc kê khai tài sản trong khối Đảng, đoàn thể; sự tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

 

Đặc biệt, tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung bàn một số biện pháp phòng ngừa tham nhũng: Kê khai tài sản thu nhập; minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức; định kỳ chuyển đổi vị trí công tác; cải cách hành chính... Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phạm Xuân Đương đã nhấn mạnh: Trong công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa là chính nhưng khi phát hiện cán bộ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn có tham nhũng phải xử lý kiên quyết.

 

Kết thúc Hội thảo, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã ghi nhận, tập hợp những ý kiến phát biểu của các đại biểu về kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng và đây sẽ là những biện pháp tích cực, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này trong thời gian tới.