Tặng quà các đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh liệt sĩ

15:30, 17/07/2009

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), sáng nay (17/7) các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách ở các địa phương trong tỉnh.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: ông Lê Hải Nguyên, thương binh 4/4 ở xóm Tân Lập, xã Văn Lăng; bà Nguyễn Thị Én, mẹ Liệt sĩ Nguyễn Văn Ninh ở xóm Trung Thành, xã Hòa Bình; bà Hoàng Thị Kết, vợ liệt sĩ Lăng Khánh Nam ở xóm Đồng Mẫu, xã Tân Long.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi và chúc các gia đình phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tham gia tích cực vào các hoạt động của địa phương, của tỉnh. Đại diện các gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các ban ngành của tỉnh và hứa sẽ tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương và của tỉnh.

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Đoàn cán bộ do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Bà Lường Thị Văn là vợ liệt sỹ Nông Văn Thỉnh, xóm Sơn, xã Thần Sa; bà Lý Thị Thoả là vợ liệt sỹ Ma Văn Bản, xóm Lam Sơn, xã Cúc Đường và gia đình ông Ma Văn Cần, thương binh 4/4 ở xóm Lục Thành, xã Thượng Nung (huyện Võ Nhai)

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thay mặt Đoàn hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình. Mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, cùng địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo địa phương thường xuyên quan tâm hơn nữa tới các gia đình chính sách trên địa bàn.
 
Tại huyện Phổ Yên, Đoàn gồm đại diện Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và xã hội; Hội Cựu chiến binh...do đồng chí Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình chính sách: Ông Trần Quang Vạn, Thương binh hạng 2/4 ở xóm Đức Phú, xã Phúc Thuận; bà Trần Thị Đông, mẹ liệt sĩ Triệu Đức Vinh ở xóm Ba Quanh, xã Minh Đức; bà Phan Thị Hoà, vợ liệt sĩ Ngô Văn Thọ ở xóm Đài, xã Đắc Sơn và gia đình ông bà Đào Văn Đán, Nguyễn Thị Sang là bố mẹ liệt sĩ ở xóm Đài 1, xã Đắc Sơn
 
Cùng với lãnh đạo huyện, xã và bí thư Chi bộ, Trưởng xóm nơi cư trú của các gia đình, đồng chí Hà Thị Xoan và các thành viên trong Đoàn đã tặng quà của tỉnh trị giá 400 nghìn đồng, quà của huyện trị giá 200 nghìn đồng và ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, học tập, lao động tốt. Đại diện các gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và hứa tiếp tục dạy bảo cùng con cháu, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Tại huyện Đại Từ, Đoàn do đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà gia đình ông La Văn Bàn, thương binh hạng 3/4, ở xóm Hoà Bình 2, xã Quân Chu; gia đình ông Trần Thanh Bình, thương binh hạng 4/4, xóm Đền, xã Quân Chu; gia đình ông Vũ Điện, thương binh hạng 4/4 ở tại xóm Công Trình, Thị trấn Quân Chu.
 
Qua thăm hỏi các gia đình cho biết: Những năm qua, bên cạnh sự cố gắng nỗ lực vươn lên của bản thân, nhờ sự quan tâm, động viên giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của đoàn thể, chính quyền nên cuộc sống của các gia đình đã có nhiều khởi sắc. Thay mặt đoàn, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên của các gia đình chính sách, đồng chí đề nghị các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong sản xuất và đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng. Đại diện các gia đình chính sách cũng bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương, hứa sẽ giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu xây dựng gia đình, xã hội ngày một phát triển.
 
Tại Thị xã Sông Công, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Ngô Thị Dự, mẹ liệt sĩ Cù Huy Long, xóm Long Văn, xã Bình Sơn; gia đình ông Dương Văn Hoa, thương binh 4/4, xóm Na Giang, xã Bá Xuyên và gia đình ông Dương Ngọc Xuân, thương binh 4/4, tổ Dân Lập, phường Thắng Lợi (T.X Sông Công).
 
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên các thương binh, thân nhân liệt sĩ và mong rằng các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu, khắc phục khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…Cũng trong dịp này, T.X Sông Công đã chuyển 24 suất quà của Chủ tịch nước, tặng 26 suất quà cho thương binh, gia đình liệt sĩ và 850 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu. 
 
Tại huyện Phú Lương, Đoàn cán bộ do đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Bà Hoàng Thị Thi, mẹ liệt sĩ La Ngọc Bích, xóm Bò 1, xã Phấn Mễ; Ông Lê Văn Vê, thương binh hạng 3/4 xóm Giang Trung, Thị trấn Giang Tiên, ông Nguyễn văn Mão xóm Cây Thị, xã Cổ Lũng, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng.
 
Đồng chí Đặng Viết Thuần động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống, tiếp tục thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào của địa phương.
 
Tại huyện Phú Bình, Đoàn cán bộ do đồng chí Lương Thị Đài, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Nguyễn Văn Soi, là bố liệt sỹ Nguyễn Văn Bằng, xóm Soi 1, xã Nhã Lộng; Nguyễn Khắc Phúc, thương binh 2/4, xóm Tân Sơn 8, xã Xuân Phương; Nguyễn Đức Lâm, bệnh binh 2/3, xóm Tân Lập, xã Úc Kỳ.
 
Thay mặt đoàn, đồng chí Lương Thị Đài đã hỏi thăm sức khoẻ, đời sống sinh hoạt của bà con; mong các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục tham gia nhiệt tình các phong trào địa phương, là tấm gương sáng trong lao động, rèn luyện để mọi người cùng noi theo. Các gia đình chính sách cũng đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, của chính quyền các cấp trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là vào những ngày lễ lớn của dân tộc; hứa sẽ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống để góp phần xây dựng quê hương.