Tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại Phổ Yên

15:59, 20/07/2009

Ngày 20/7, Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại Trung tâm Dạy nghề huyện Phổ Yên.

 

Tham gia phiên giao dịch việc làm lần này có 27 doanh nghiệp ở trong, ngoài tỉnh với tổng số chỉ tiêu tuyển dụng lao động là trên 5.000 người. Trong đó, lao động làm việc trong nước là 2.710 người, xuất khẩu lao động 1.070 người, học nghề là trên 1.500 người. Sáng 20/7 trời mưa to nhưng người lao động của huyện Phổ Yên và các vùng phụ cận vẫn đến Sàn giao dịch việc làm rất đông và kết thúc phiên giao dịch việc làm đã có trên 428 lao động được các doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng, 93 người đăng ký đi xuất khẩu lao động, 217 người đăng ký học nghề.

 

Ngoài các doanh nghiệp trực tiếp đên phiên giao dịch lưu động này còn có 7 doanh nghiệp ủy thác cho Trung tâm Giới thiệu việc làm Thái Nguyên thực hiện tuyển dụng với chỉ tiêu gần 1.000 lao động. Đây là phiên giao dịch việc làm lưu động thứ hai và là phiên giao dịch việc làm qua Sàn thứ 7 do Trung tâm Giới thiệu việc làm Thái Nguyên thực hiện từ đầu năm đến nay.

 

Sau huyện Đại Từ, Phổ Yên, Trung tâm Giới thiệu việc làm sẽ tiếp tục tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại các huyện, thị còn lại để giúp người lao động giảm chí phí khi tìm việc làm.