13 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 2.541 lao động

16:54, 20/08/2009

Trong phiên Giao dịch việc làm cao điểm được tổ chức vào ngày 20/8 đã có 13 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh đến Sàn giao dịch việc làm để tuyển dụng với tổng số 2.541 lao động (tổ chức tại Trung tâm Giao dịch việc làm tỉnh, số 2 đường Chu Văn An, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên).

 

Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng - Xuất khẩu lao động Hoàng Long tuyển dụng 600 lao động; Công ty TNHH Phúc Đài tuyển dụng 420 lao động; Văn phòng Xuất nhập khẩu lao động Inter tuyển dụng 500 lao động…Trong 13 doanh nghiệp nêu trên, có 2 doanh nghiệp trong tỉnh là Công ty Cổ phần tập đoàn Tiến Bộ và Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG có nhu cầu tuyển dụng 100 lao động.

 

Khác với các phiên giao dịch việc làm trước, trong phiên giao dịch việc này hầu hết các doanh nghiệp đều muốn tuyển dụng lao động đã qua đào tạo nghề như: công nhân biết nghề hàn, công nhân biết may công nghiệp, công nhân có nghề cơ khí…với mức thu nhập khởi điểm từ 1,7 triệu đồng/người/tháng tới 3 triệu đồng/người/tháng.

 

Kết thúc phiên Giao dịch việc làm đã có 570 lao động được các doanh nghiệp phỏng vấn và tiếp nhận hồ sơ, 65 lao động được tuyển dụng đào tạo nghề. Ngày 20-9 tới, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thái Nguyên sẽ phối hợp với các công ty, cơ sở sản xuất, cơ sở đào tạo có nhu cầu tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo nghề tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại huyện Phú Bình.