Gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, Quân khu I

16:09, 23/08/2009

 Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và ngày thành lập chính quyền cách mạng tỉnh Thái Nguyên (20/8), ngày 23/8, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là: Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Bắc Thái nay là tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ và lãnh đạo Quân khu I. 

 

Dự và tiếp các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ có các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Về phía Quân khu I có Trung tướng Vi Văn Mạn, Ủy viên TW Đảng, Chính ủy Quân khu I, các đồng chí Tư lệnh Quân khu.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cảm ơn các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh dù đã nghỉ chế độ song vẫn rất quan tâm, thường xuyên đóng góp ý kiến với lãnh đạo tỉnh trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách… nhằm xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 8 tháng của năm 2009. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thái Nguyên cao hơn bình quân chung của một số tỉnh trong khu vực và cả nước. Năm 2009 được tỉnh chọn là năm đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, lấy giao thông là đòn bẩy để thu hút đầu tư. Tỉnh tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 3 mới, cũng như tiến độ thực hiện một số công trình trọng điểm.

 

Sau Hội nghị xúc tiến đầu tư, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký đầu tư vào Thái Nguyên. Toàn tỉnh đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm 2009, sớm đưa tỉnh thoát khỏi tình trạng kém phát triển trước năm 2010, trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020, cũng như mục tiêu hàng đầu là xây dựng Thái Nguyên thành trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của Thủ đô Hà Nội.

 

Sau buổi gặp mặt tại UBND tỉnh, đoàn đã về ATK Định Hóa, tổ chức dâng hương tại đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Đèo De.