Giao ban các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông

14:37, 06/08/2009

Sáng 6/8, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn (ảnh).

 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo đánh giá về hoạt động bưu chính, viễn thông trong 6 tháng đầu năm. Theo đó đến hết quý II, toàn tỉnh có 224 bưu cục, điểm phục vụ bưu chính, với doanh thu đạt xấp xỉ 3 tỷ đồng; có 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại cố định; 2 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet ADSL; 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại di động. Số thuê bao điện thoại cố định đạt 225.098 thuê bao, tương đương 19,6 thuê bao/100 dân, ước xấp xỉ 90% số gia đình đã sử dụng điện thoại cố định. Số thuê bao điện thoại di động đạt 998.000 thuê bao, tương đương 86,84 thuê bao/100 dân, tăng gần 29% về số thuê bao so với năm 2008… Chất lượng dịch vụ được bảo đảm, ít có sự cố xảy ra, bảo  đảm thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương… Tổng doanh thu về dịch vụ viễn thông, gồm điện thoại cố định, di động và Internet đạt 347 tỷ đồng. 

 

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đã phát biểu ý kiến khẳng định sự cần thiết phát triển dịch vụ bưu chính, viễn thông trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa; các doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra nhiều loại hình dịch vụ tốt nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng… Các đại biểu cũng kiến nghị, trong thời gian tới khi tỉnh có nhiều chương trình dự án được triển khai, đặc biệt về giao thông đã có những ảnh hưởng đến hạ tầng bưu chính, viễn thông, nên cần thông tin trước để các doanh nghiệp nắm được quy hoạch có kế hoạch xây dựng mạng lưới tránh lãng phí; tăng cường công tác phối kết hợp giữa các ban, ngành chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm an ninh mạng lưới…