Khởi công xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Động Đạt-Đu

18:04, 13/08/2009

Chiều 13/8, HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Động Đạt - Đu, Phú Lương (ảnh).

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh Cao Bằng; Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam; Liên minh HTX Việt Nam…

 

Cụm công nghiệp Động Đạt - Đu được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 2361/QĐ-UBND, ngày 01 tháng 11 năm 2008, với tổng diện tích 51,5 ha. HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công là đơn vị đầu tư xây dựng hạ tầng công nghiệp đồng bộ, hiện đại. Để thực hiện Dự án này, HTX đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua thiết bị, máy móc và tập trung nhiều nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Khi hoàn thành, Cụm công nghiệp Động Đạt - Đu sẽ là điểm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất, kinh doanh, với công nghệ tiên tiến, không ảnh hưởng đến môi trường và tạo nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động, đặc biệt là lao động địa phương.

 

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Phạm Xuân Đương đã khẳng định những bước tiến của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2008 và những tháng đầu năm 2009, mặc dù chịu sự suy giảm nền kinh tế, nhưng Thái Nguyên đã thu hút được trên 200 dự án, với số vốn cam kết đầu tư khoảng 100 nghìn tỷ đồng. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để HTX đầu tư xây dựng Cụm công này, đồng thời mời gọi các doanh nghiệp đầu tư khi Dự án hoàn thành.