"Nhớ lời Di chúc theo chân Bác"

08:59, 24/08/2009

Nhân kỷ niệm cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9, 40 năm thực hiện Di chúc lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 23/8, tại Trung tâm văn hoá hội nghị tỉnh, Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức Chương trình truyền hình đặc biệt “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tham dự chương trình có bác Đặng Xuân Kỳ, nguyên là Viện trưởng Viện Mác - Lênin; Đại tá Vũ Văn Bình, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh có các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên.

 

Chương trình đã tái hiện lại những giây phút lịch sử xúc động của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế khi vị cha già của dân tộc ra đi. Và giá trị lịch sử của Di chúc mà Người để lại cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Kết nối giữa bản Di chúc Bác viết tại Thủ đô Hà Nội và Cuốn “sửa đổi lối làm việc” Người viết tại Thủ đô gió ngàn. Tại buổi truyền hình trực tiếp này, khán giả được giao lưu trực tiếp với bác Đặng Xuân Kỳ, người nhiều năm nghiên cứu về Chủ nghĩa Mác Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như  Đại tá Vũ Văn Bình - người vinh dự được giữ gìn thi hài của Bác. Đặc biệt, chương trình đã đề cập sâu tới việc thực hiện Di chúc của Bác, cũng như lời dạy của Người khi về thăm Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên lần cuối cùng ngày 1/1/1964….

 

Phát biểu tại Chương trình truyền hình trực tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã nhấn mạnh ý nghĩa thời đại của bản Di chúc, cũng như đánh giá việc làm theo Di chúc của Bác Hồ của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong suốt 40 năm qua. Thực hiện lời dạy của Người, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cũng như hơn 20 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực, xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển. Mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra là trước năm 2010 đưa tỉnh ra khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2010. Phấn đấu trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của Thủ đô Hà Nội. Để đạt được mục tiêu này, thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, toàn thể nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Gắn với triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nội dung trọng tâm là thực hiện tư tưởng của Người về “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”…