Thái Nguyên có thêm bệnh nhân thứ 2 nhiễm Cúm A (H1N1)

10:47, 12/08/2009

Ngày 10/8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận và khám cho bệnh nhân nữ tên là Đỗ Quỳnh Anh, 17 tuổi, trú tại số nhà 48 (gần cổng trường Trung học phổ thông Lương Ngọc Quyến), thuộc tổ 31, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên).

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán nghi ngờ nhiễm Cúm A (H1N1), Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy mẫu xét nghiệm, cấp thuốc Tamiflu và hướng dẫn bệnh nhân điều trị cách ly tại nhà. Đến 17 giờ ngày 11/8, Trung tâm Y tế dự phòng  tỉnh nhận được kết quả trả lời của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân Đỗ Quỳnh Anh dương tính với Cúm A (H1N1). Bệnh nhân cho biết là có đi học thêm cùng với hơn 50 học sinh khác tại nhà của một thầy giáo ở gần Công ty TNHH môi trường Thái Nguyên (địa chỉ tại Đường Cách mạng Tháng Tám, T.P Thái Nguyên), nhiều học sinh trong lớp có các biểu hiện của bệnh cúm.

 

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Cúm A (H1N1), bệnh nhân được đưa vào điều trị cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh Viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, hết sốt, các triệu chứng lâm sàng không có gì đặc biệt. Để ngăn ngừa virut Cúm lây lan ra cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng phối hợp với Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên đã tiến hành khử trùng tiêu độc tại nhà của bệnh nhân và các khu vực lân cận; khử trùng tiêu độc tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, cấp khẩu trang cho người nhà bệnh nhân, lên danh sách những người đã tiếp xúc với bệnh nhân trong những ngày gần đây để theo dõi. Trung tâm Y tế dự phòng cũng đã cấp phát tờ rơi khuyến cáo về phòng chống Cúm A (H1N1) cho người nhà bệnh nhân và người dân trong khu vực, thông báo cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên về tình hình dịch bệnh để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Cúm A (H1N1) tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Ngoài 2 bệnh nhân đã có xét nghiệm dương tính với Cúm A (H1N1), hiện Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đang cách ly điều trị cho 03 trường hợp nghi nhiễm Cúm A (H1N1).