Thành lập Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí

16:47, 14/08/2009

Sáng 14/8, tại huyện Phổ Yên, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với UBND huyện Phổ Yên tổ chức lễ công bố thành lập Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thái Nguyên.  

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 2 huyện Phổ Yên, Thị xã Sông Công

 

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thái Nguyên được thành lập trên cơ sở vốn đóng góp của 3 cổ đông sáng lập là: Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam, với 70 % vốn đóng góp, 30 % số vốn còn lại của Công ty Cổ phần Cảng xăng dầu Thái Hà và Doanh nghiệp Hoà Bỉ. Đây là các đơn vị kinh doanh xăng dầu có uy tín, năng lực, có điều kiện thuận lợi để xây dựng các kho, cảng xăng, có nhiều khách hàng tiêu thụ xăng dầu lớn tại tỉnh Thái Nguyên và các vùng lân cận.

 

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thái Nguyên ra đời với nhiệm vụ cung cấp xăng dầu cho thị trường các tỉnh Đông Bắc-Bắc Bộ như: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Phú Thọ, trở thành đầu mối cung cấp và phân phối cho các tổng kho xăng dầu khu vực phía Bắc với tổng nhu cầu phân phối năm 2010 khoảng 1 triệu m3 xăng dầu các loại. Với mục tiêu trên, cuối quý III năm 2009 Công ty sẽ triển khai các hạng mục đầu tư hệ thống kho chứa xăng dầu giai đoạn I với sức chứa 1.500 - 3.000 m3 xăng dầu các loại và cầu cảng tiếp nhận xà lan 500m3 tại cảng Xăng dầu Đa Phúc. Công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch đầu tư giai đoạn 2 và 3 mở rộng sức chứa của các kho xăng dầu Đa Phúc từ 15.000m3 lên 20.000m3 đáp ứng nhu cầu dự trữ lưu thông và dự trữ Quốc gia của hệ thống kho xăng dầu nội địa, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ lượng xăng dầu trên thị trường tỉnh Thái Nguyên và các vùng lân cận. Khi đi vào hoạt động, Công ty sẽ dự kiến nộp ngân sách cho địa phương đạt 150% – 200%  so với năm 2009 (ước tính khoảng 70 tỷ đồng) và góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương.

 

Nhân dịp công bố thành lập Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thái Nguyên, Tổng Công ty Dầu Việt Nam đã trao tặng 60 triệu đồng cho huyện phổ Yên và Thị xã Sông Công để xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.