Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại Thái Nguyên

09:56, 23/08/2009

Ngày 22/8, tại UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) năm 2009 của tỉnh.

 

  

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]
 
Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Văn Ninh, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Vũ Huy Hoàng, Bộ Trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Bắc Son, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương đã báo cáo với Thủ tướng và Đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH những tháng đầu năm 2009 và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2009. Trong đó, nêu rõ những kết quả đạt được trong 7 tháng đầu năm 2009 và phương hướng thực hiện chỉ tiêu KT - XH đến hết năm 2009. Nêu một số mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh đến năm 2015.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương đã báo cáo việc thực hiện 8 kết luận Thủ tướng giao cho tỉnh trong chuyến công tác đầu năm 2009. Theo đó, các kết luận của Thủ tướng đã được tỉnh phối hợp với các bộ, ngành thực hiện nghiêm túc như: đẩy mạnh tiến độ thực hiện dự án đường cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội; tổ chức thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 3; khởi công dự án nhà ở cho sinh viên…

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương đề nghị với Thủ tướng và các Bộ, ngành quan tâm hơn nữa giúp Thái Nguyên thực hiện Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị, thúc đẩy KT - XH phát triển, trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng chí cũng đề nghị Chính phủ hỗ trợ Thái Nguyên trong việc xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp và cho quy hoạch các điểm di tích trong vùng chiến khu ATK (bao gồm cả các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn); đề xuất Chính phủ cho thành lập Hải quan ngoài cửa khẩu ngay trên địa bàn tỉnh. Với đề án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3, tỉnh đề nghị Thủ tướng cho phép được chỉ định thầu. 

 

Qua nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những kết quả phát triển KT- XH đặc biệt là việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Thủ tướng nhấn mạnh Thái Nguyên cần làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng đặc biệt là giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội để dự án được khởi công trong năm 2009. Thủ tướng cũng cho biết trong cuộc làm việc mới đây với lãnh đạo T.P Hà Nội, Thủ tướng đã yêu cầu lãnh đạo T.P Hà Nội cần phải quan tâm hơn nữa tới giải phóng mặt bằng cho tuyến đường này. Về đề nghị của tỉnh, Thủ tướng đồng ý cho tỉnh thực hiện chỉ định thầu dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 3, tuy nhiên Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh cần quản lý dự án thật tốt để công trình phát huy hiệu quả cao.

 

Thủ tướng yêu cầu Thái Nguyên cần chủ động trong việc phối hợp với các bộ ngành để thực hiện tốt Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị. Về quy hoạch các điểm di tích ATK, yêu cầu tỉnh làm việc cụ thể với Bộ Xây dựng và có quy hoạch thật chặt chẽ bởi đây là công tác quan trọng của dự án, nếu cần thì có thể thuê tư vấn nước ngoài. Với đề xuất hỗ trợ xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, Thủ tướng đề nghị tỉnh làm việc cụ thể với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện đúng những quy định trong hỗ trợ hạ tầng các khu công nghiệp. Thủ tướng cũng đồng ý cho tỉnh thành lập Hải quan ngoài cửa khẩu ngay trên địa bàn. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu tỉnh cần đẩy nhanh hơn tiến độ thực hiện đề án nhà ở cho người nghèo, nhà ở cho sinh viên và nhà ở cho công nhân.

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thay mặt Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên bày tỏ lòng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các bộ, ngành đã quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ Thái Nguyên trong những năm qua và tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT - XH năm 2009 và những năm tiếp theo.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích 27-7.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích 27-7.

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích 27/7 ở xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, nơi ra đời Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7. Thủ tướng cũng đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ thanh niên xung phong (TNXP) ở phường Gia sàng, T.P Thái Nguyên, nơi tưởng nhớ gần 100 liệt sỹ của Đội 91 TNXP Bắc Thái, trong đó có 61 liệt sỹ TNXP thuộc Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ giải tỏa hàng quân sự tại Ga Lưu Xá để phục vụ chiến trường miền Nam chống giặc Mỹ xâm lược.