Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Báo Thái Nguyên

15:23, 12/08/2009

Sáng 12/8, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng các đồng chí: Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Giám đốc Sở Tài chính; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo Báo Thái Nguyên.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập đã báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Thường trực và các đồng chí trong đoàn công tác một số nội dung cơ bản của cơ quan Báo về sắp xếp tổ chức bộ máy cán bộ và xây dựng định mức biên chế; đề xuất về việc chuyển đổi và nâng lương cho người lao động hợp đồng; báo cáo xin nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ Báo Thái Nguyên; đề xuất xin đầu tư về cơ sở vật  chất, cơ chế tổ chức, hoạt động tài chính của Nhà in và một số vấn đề khác như nhuận bút và công tác phát hành báo.

 

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu ý kiến, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã kết luận  một số vấn đề trọng tâm đó là: Về công tác tổ chức cán bộ, Thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn Báo Thái Nguyên tiếp tục thực hiện theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Khi nào có chỉ tiêu biên chế, Thường trực Tỉnh ủy sẽ xem xét và bổ sung sau; về cơ chế hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất của Nhà in, thống nhất cơ chế hoạt động như hiện nay, đồng ý trang bị máy in khổ to vì máy in hiện nay quá cũ nát, sẽ ghi kế hoạch vào năm 2010; hằng năm Sở Tài chính tạo điều kiện ứng kinh phí trước để Nhà in hoạt động, đáp ứng nhu cầu, phục vụ nhiệm vụ chính trị. Thường trực Tỉnh ủy giao cho Sở Tài chính và Báo Thái Nguyên xây dựng đề án thực hiện từ đầu năm 2010. Về công tác in ấn và phát hành báo, tỉnh cũng sẽ chỉ đạo các cơ quan khối Đảng và chính quyền sát sao hơn, tạo điều kiện để Báo hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, đáp ứng với yêu cầu hiện nay.