Tổ chức phiên chợ kích cầu vùng cao ở Phú Lương

16:27, 09/08/2009

Ngày 9/8, Sở Công Thương đã phối hợp với huyện Phú Lương tổ chức khai mạc phiên chợ kích cầu tiêu dùng "giảm giá - khuyến mại vùng cao" tại xã Ôn Lương (ảnh). Đây là phiên chợ đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh, nằm trong chương trình "Tháng bán hàng hạ giá" do Bộ Công Thương phát động.

 

Phiên chợ kích cầu vùng cao lần này có 15 gian hàng của 11 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với các nhóm hàng về: may mặc, gia dụng, hàng công nghệ thực phẩm, đồ dùng học tập, hàng điện tử, viễn thông, xe máy và các phụ tùng thay thế, hàng vật tư nông nghiệp và các máy móc phục vụ nông nghiệp… Tổng trị giá hàng hóa tại phiên chợ lên tới 1,5 tỷ đồng.

 

Ngay tại phiên khai mạc, nhiều người dân địa phương đã lựa chọn và tìm mua các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu trong đời sống và sản xuất như máy sao vò chè, cuốc, xẻng, hàng điện tử, viễn thông, vật tư nông nghiệp, đồ dùng gia dụng… Đặc biệt, gian hàng của Công ty cổ phần phát hành sách Thái Nguyên có chiến dịch giảm giá phần lớn các loại sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập… đã thu hút lượng lớn người mua do học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới 2009-2010.

 

Phiên chợ đã góp phần tạo điều kiện cho người dân trong và ngoài xã Ôn Lương có cơ hội tiếp cận với các mặt hàng phong phú về chủng loại, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có khuyến mại, giảm giá khá cao so với giá bán thực tế trên thị trường hàng ngày.