Giám sát thực hiện Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ tại Phú Bình

14:07, 23/09/2009

Sáng 23/9, Ban Văn hóa - Xã hội phối hợp cùng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức giám sát về thực hiện chương trình kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012 tại huyện Phú Bình.

 

Tham dự Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, Sở Giáo dục&Đào tạo, Sở Kế hoạch - Đầu tư; lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban chức năng của huyện Phú Bình.

 

Giai đoạn 2008-2012, Phú Bình được phê duyệt xây dựng 507 phòng học và 33 gian nhà công vụ cho giáo viên. Năm 2008, đã xây dựng được 90 phòng học và 10 gian nhà công vụ. Đến nay, đã bàn giao được 70 phòng học và 10 gian nhà công vụ vào sử dụng. Năm 2008 huyện được giao kế hoạch vốn 13.560 triệu đồng, đã giải ngân đạt 100% kế hoạch. Năm 2009 kế hoạch giao vốn 13.132 triệu đồng, đến thời điểm này giải ngân đạt trên 12.730 triệu đồng. Huyện đã thực hiện đúng nguyên tắc đầu tư là đối với phòng học ưu tiên xây dựng ở những nơi thiếu, hoặc có phòng học nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng. Đối với nhà công vụ giáo viên tập trung vào những nơi giáo viên có nhu cầu lớn về nhà ở. Năm 2009, đã khởi công xây dựng 88 phòng học.

 

Tại buổi làm việc, huyện Phú Bình kiến nghị với Đoàn giám sát đề nghị UBND tỉnh xem xét cân đối nguồn vốn để thanh toán các công trình đã xây dựng năm 2008, 2009 là 28 tỷ đồng. Về nguồn vốn đối ứng tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho dự án. Bởi Phú Bình là huyện thuần nông, thu ngân sách thấp, đời sống của nhân dân còn khó khăn nên việc cân đối ngân sách cho dự án này gặp rất nhiều khó khăn.

 

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội đề nghị huyện tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, giám sát thi công của các nhà thầu đảm bảo đúng tiến độ. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Số phòng học, nhà công vụ đã hoàn thành và bàn giao cần khai thác và sử dụng có hiệu quả. Đồng chí cũng đề nghị huyện quan tâm, chỉ đạo các trường đã cơ bản đủ về số phòng học cần bố trí các phòng học chức năng để khai thác phát huy tốt các trang thiết bị đã được đầu tư. Đề nghị Sở Giáo dục&Đào tạo, Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh sớm có các giải pháp tháo gỡ về vốn để hỗ trợ các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.