Giám sát việc triển khai thực hiện và giải ngân các công trình xây dựng

14:04, 24/09/2009

Ngày 24/9,  Đoàn công tác của Ban Kinh tế và Ngân sách (HĐND tỉnh) do đồng chí Nguyễn Văn Mùi làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai thực hiện và giải ngân các công trình xây dựng cơ bản tại Sở Nông nghiệp và PTNT (ảnh).

 

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã báo cáo kết quả thực hiện công tác này: Từ đầu năm 2008 đến nay, tổng số dự án do Sở và các đơn vị trực thuộc làm chủ đầu tư là 77 dự án, với tổng mức đầu tư được duyệt là  gần 441 tỷ đồng. Trong đó, tổng khối lượng hoàn thành đến hết năm 2008 là 139,8 tỷ đồng, tổng vốn đã cấp trên 129 tỷ đồng. Kế hoạch vốn của năm 2009 là 124,5 tỷ đồng, khối lượng công việc thực hiện đến 31/8 là 191,8 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ giải ngân đạt 66%. Các dự án thực hiện đúng quy trình xây dựng cơ bản; các công trình đã hoàn thành đều phát huy hiệu quả; chất lượng kỹ, mỹ thuật đạt yêu cầu thiết kế.

 

Tuy nhiên, một số dự án chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra về thi công xây dựng và thanh, quyết toán công trình do một số dự án gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng; các công trình trong cơ cấu nguồn vốn có yêu cầu đối ứng, việc huy động vốn đối ứng của người hưởng lợi còn chậm do điều kiện kinh tế khó khăn; kế hoạch giao vốn hằng năm chưa đáp ứng được tiến độ, thời gian cho một số công trình.  Do đó, sở đã đề nghị các ngành chức năng quan tâm, tạo điều kiện về kế hoạch, thanh toán và UBND các huyện động viên nhân dân giải phóng mặt bằng, giúp chủ đầu tư hoàn thành nhiệm vụ.

 

Kết thúc buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Mùi hứa sẽ xem xét, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền, những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ tổng hợp để gửi lên cơ quan chức năng.