Hội thảo kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam - Trùng Khánh

09:21, 12/09/2009

Thực hiện Công điện số 191, ngày 27/7/2009 của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc về việc mời tham dự Hội thảo kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc), đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên gồm các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành và gần 30 doanh nghiệp, do đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo.

 

Tại Hội thảo, đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu và quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh về lĩnh vực kinh tế, thương mại và du lịch; đặc biệt đã giới thiệu nhiều chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh đã và đang triển khai để mời gọi các doanh nghiệp tại Trùng Khánh nói riêng và Trung Quốc nói chung hợp tác đầu tư.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương và lãnh đạo một số tỉnh của Việt Nam cũng đã có cuộc làm việc, hội kiến với lãnh đạo T.P Trùng Khánh; làm việc với lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc trong khuôn khổ các nội dung tại Hội thảo.

 

Các doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cũng đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, trao đổi với các doanh nghiệp tại Trùng Khánh để tìm hiểu, học tập cách quản lý, tìm đối tác để hợp tác đầu tư tại Thái Nguyên. Tại Hội thảo, đã có 5 doanh nghiệp Trung Quốc có thoả thuận, ghi nhớ sẽ quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên là: Công ty cổ phần ô tô Trường An, Công ty phụ tùng thiết bị ô tô xe máy (DFM), Công ty Hong Yeung, Công ty Thiết bị điện (DAOER), Công ty Tập đoàn Thuận Ngân Thực nghiệp. Các công ty này có thế mạnh và dự định đầu tư vào Thái Nguyên trên các lĩnh vực: Ô tô, xe máy, cơ khí chế tạo, thiết bị điện, đầu tư hạ tầng, vận tải, khoáng sản, môi trường, du lịch…

 

Trong khuôn khổ hoạt động của Hội thảo, Đồng chí Phạm Xuân Đương và Đoàn đã đi thăm quan, nghiên cứu, tìm hiểu tại Công ty ô tô Trường An, Vườn điện tử Tây Tĩnh, Khu đại học của T. P Trùng Khánh... 

Một số hình ảnh Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên tại Hội thảo Trùng Khánh (Trung Quốc):

Trong khuôn khổ tham gia Hội thảo kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc), Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế tỉnh Thái Nguyên để tăng cường hợp tác, kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc vào tỉnh Thái Nguyên.

 

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,

thay mặt Đoàn đại biểu Thái Nguyên phát biểu tại Hội thảo.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức tranh Đại Sứ quán đầu tiên của Trung Quốc tại Việt Nam trình thư ủy nhiệm lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô kháng chiến Thái Nguyên.

 

Đoàn đại biểu Thái Nguyên với các đại biểu tham gia Hội thảo.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương trao đổi với
lãnh đạo Công ty ô tô Trường An (Trung Quốc).
Đồng chí Phạm Xuân Đương và các đại biểu
thăm Vườn điện tử Tây Tĩnh (Trung Quốc).
Đoàn đại biểu Thái Nguyên thăm, nghiên cứu và tìm kiếm
cơ hội đầu tư các khu đô thị mới tại T.P Trùng Khánh (Trung Quốc).