Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy

17:36, 28/09/2009

Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy  (4/10), từ ngày 28/9 đến ngày 1/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) (Công an tỉnh) đã tổ chức đoàn kiểm tra về công tác này tại một số đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Sáng 28/9, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về công tác PCCC tại Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn. Đây là đơn vị có nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ cao nên lãnh đạo Công ty đã có sự quan tâm đặc biệt tới hoạt động PCCC của đơn vị.

 

Hiện, đơn vị này đã trang bị: 01 xe ô tô chữa cháy với khả năng trữ 6,5m3 nước; 01 xe cứu thương; 450 bình chữa cháy các loại và gần 1 nghìn thiết bị, dụng cụ chuyên dụng phục vụ cho các công tác chữa cháy. Hàng năm, Công ty đều phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC tổ chức tập huấn nghiệp vụ để trang bị kiến thức cần thiết về công tác PCCC cho 100% cán bộ, nhân viên. Thực hiện nghiêm túc công tác PCCC nên từ đầu năm đến nay tại Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn chưa xảy ra vụ cháy nổ nào gây hậu quả nghiêm trọng về người và tải sản, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của đơn vị phát triển.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành công tác này tại Trung tâm Thương mại Đồng Quang ở phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên). Tại đây, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc trang bị các dụng cụ chữa cháy của chủ ki-ốt, hộ kinh doanh; việc duy trì, bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCC của Ban quản lý Trung tâm. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Trung tâm Thương mại Đồng Quang báo cáo kế hoạch PCCC của đơn vị, việc bố trí cán bộ thường xuyên tham gia công tác này. Qua kiểm tra cho thấy việc chấp hành các quy định của Nhà nước về PCCC ở Trung tâm Thương mại Đồng Quang tương đối tốt và có nhiều hoạt động hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, tình trạng một số hộ kinh doanh cơi nới nơi bán hàng, kéo mắc điện chưa đảm bảo an toàn vẫn còn; hệ thống chống sét cần được kiểm tra thường xuyên... Những hạn chế nêu trên đã được lãnh đạo Trung tâm Thương mại Đồng Quang cam kết khắc phục trong thời gian tới.