Kiểm tra tiến độ xây dựng cụm nhà ở sinh viên Đại học Thái Nguyên

08:48, 11/09/2009

Ngày 10/9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nhà ở sinh viên do đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng các công trình nhà ở sinh viên.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Đại học Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên và Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Qua kiểm tra cho thấy các đơn vị trên, nhìn chung tiến độ triển khai thi công các công trình của cả chủ đầu tư và các đơn vị thi công, tư vấn giám sát đều chậm so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, ngoài các gói thầu do Sở Xây dựng và Đại học Thái Nguyên làm chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã xây dựng xong lán trại, đang triển khai thi công móng thì vẫn có một số gói thầu chưa thương thảo xong hợp đồng, một số đơn vị thi công chưa chuẩn bị hiện trường đầy đủ như: Chưa xây dựng các lán trại, chưa tập kết nguyên vật liệu và huy động nhân công, chưa xây dựng bảng theo dõi tiến độ…

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần đã chỉ ra nguyên nhân chậm tiến độ của các chủ đầu tư và các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, nhắc nhở các chủ đầu tư cần có sự chỉ đạo thống nhất với Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nhà ở sinh viên tỉnh, đồng thời yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cần tích cực hơn nữa trong việc đôn đốc, giám sát đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra. Phấn đấu đến hết tháng 7/2010 đưa các công trình vào sử dụng.