Kiểm tra việc thực hiện Chương trình 134, 135 tại huyện Đại Từ

16:42, 05/09/2009

Ngày 4/9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng tỉnh do đồng chí Lường Thị Hoa, Phó trưởng Ban thường trực làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình 134, 135 của Chính phủ tại 2 xã Phúc Lương, Đức Lương (Đại Từ). Tham gia đoàn kiểm tra còn có các đồng chí đại diện Ban Dân tộc, HĐND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Đại Từ.

 

Tại xã Phúc Lương, Chương trình 134 được triển khai từ năm 2005, sau 3 năm thực hiện, đến nay, Chương trình đã hỗ trợ về nhà ở cho 60 hộ nghèo, hỗ trợ về chuồng trại cho 19 hộ nghèo, hỗ trợ về giếng nước sinh hoạt cho 62 hộ nghèo và một công trình nước sinh hoạt tập trung với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Chương trình 135 được Nhà nước hỗ trợ gần 3 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình Trường mầm non, thư viện, trường tiểu học, đường giao thông…; ngoài ra còn hỗ trợ người dân máy bơm nước, tôn sao chè, bộ chế biến chè để phát triển sản xuất và hỗ trợ cho 349 học sinh nghèo…

 

Tại xã Đức Lương, Chương trình 135 được Nhà nước hỗ trợ gần 3 tỷ đồng để xây dựng 2 phòng học trường mầm non, trường tiểu học, đường giao thông; ngoài ra còn hỗ trợ phát triển sản xuất như: máy bơm nước, tôn sao chè, máy tuốt lúa, máy cắt lúa và hỗ trợ cho 245 học sinh nghèo… Chương trình 134 đã hỗ trợ về nhà ở cho 48 hộ nghèo, hỗ trợ về chuồng trại cho 18 hộ nghèo, hỗ trợ về giếng nước sinh hoạt cho 54 hộ với tổng kinh phí trên 351 triệu đồng.

 

Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo về tình hình thực hiện các chương trình trên địa bàn và những vướng mắc trong quá trình thực hiện, Đoàn đã đi kiểm tra  một số công trình được đầu tư từ nguồn vốn Chương trình 134, 135.

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lường Thị Hoa, Trưởng đoàn kiểm tra đã tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện các Chương trình 134, 135 của Chính phủ ở 2 xã Phúc Lương, Đức Lương là đúng quy trình. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các xã tiếp tục thực hiện các chương  trình có hiệu quả hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.