Làm việc với Hội Khuyến học tỉnh

19:33, 15/09/2009

Chiều 15/9, tại trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo; lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, Thường trực Hội Khuyến học tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW ngày 03/3/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập" (Chỉ thị 20-CT/TW) và công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị thi đua khuyến học tỉnh lần thứ nhất.

 

Ngay sau khi Chỉ thị 20-CT/TW được ban hành, Hội khuyến học tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai học tập Chỉ thị trong các cấp Hội thông qua hai lớp bồi dưỡng cán bộ cấp tỉnh và các lớp bồi dưỡng cán bộ ở các cấp huyện với trên 1000 học viên. Thông qua hoạt động của Hội Khuyến học các cấp, tinh thần và nội dung Chỉ thị đã đến được với đa số hội viên. Các cấp Hội đã tích cực tham mưu với cấp ủy ra các văn bản chỉ đạo đảng bộ và chính quyền các cơ sở quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW. Đến nay, 100% các xã, phường, thị trấn đã có tổ chức Hội; toàn tỉnh đã có 71% cơ quan, đơn vị,  96,6% trường học có chi hội khuyến học với số lượng hội viên chiếm khoảng 20% dân số; 25,21% gia đình đăng ký xây dựng gia đình hiếu học; 569 chi họ đăng ký trở thành dòng họ khuyến học. Tổng quỹ khuyến học của các cấp trong toàn tỉnh tăng: Năm 2003 chỉ đạt trên 1,6 tỷ đồng, đến năm 2008 đã đạt trên 10 tỷ đồng. Chức năng tư vấn giáo dục và phản biện nhân dân của các cấp Hội được nâng lên.

 

Về Hội nghị Thi đua khuyến học tỉnh, sau khi có Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy, Hội khuyến học tỉnh đã phối hợp với các ngành, các cấp triển khai thực hiện. Đến nay đã có 8/9 Hội cấp huyện tổ chức Hội nghị thi đua khuyến học. Hội nghị Thi đua khuyến học tỉnh lần thứ nhất sẽ được diễn ra vào ngày 19-9 tới. Hội nghị sẽ tổ chức trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học"; khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua khuyến học; trao tặng học bổng cho học sinh xuất sắc và tôn vinh các nhà tài trợ, đồng thời giới thiệu đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua Khuyến học toàn quốc trong thời gian tới.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của các cấp Hội trong thời gian qua và nhấn mạnh một số công việc cần lưu ý trong thời gian tới. Cụ thể là: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, vận động mọi lực lượng xã hội tham gia thực hiện Đề án Xây dựng xã hội học tập của tỉnh, tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.