Lãnh đạo tỉnh thăm Khu tưởng niệm các liệt sỹ Trung đoàn Tu Vũ

15:20, 18/09/2009

Sáng 18/9, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ tại Khu lưu niệm truyền thống-tưởng niệm các liệt sỹ Trung đoàn 88-Tu Vũ Anh hùng tại xóm Gò Pháo, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

 

Đây là Trung đoàn Anh hùng của Đại đoàn quân tiên phong-308 đã tham gia và lập nhiều chiến công xuất sắc trong 10 chiến dịch lớn trên các chiến trường Bắc Bộ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đặc biệt, tại chiến dịch Hoà Bình từ tháng 12/1951 đến tháng 2/1952, Trung đoàn đã tiêu diệt cụm cứ điểm Tu Vũ, đánh địch trên đường số 6, bao vây tiến tới giải phóng thị xã Hoà Bình. Trong suốt quá trình chiến đấu, đã có 6.000 cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn anh dũng hy sinh. Trung đoàn đã 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân…

 

Tại Khu tưởng niệm các liệt sỹ Trung đoàn Tu Vũ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ và động viên tinh thần đại diện Ban liên lạc Trung đoàn. Đồng chí cũng đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu tưởng niệm (ảnh).

           

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thắp hương, thăm hỏi, động viên trụ trì chùa Y Na, ngôi chùa có bề dày truyền thống, nằm trên địa bàn xã Tân Cương.