Tổ chức Phiên giao dịch việc làm tại Phú Bình

16:16, 20/09/2009

Ngày 20/9, tại Trung tâm Dạy nghề huyện Phú Bình, Sở Lao động - Thương binh và xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND Huyện tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động lần thứ 3 (và là Phiên giao dịch việc làm lần thứ 7 trong năm 2009)

 

Phiên giao dịch việc làm lần này thu hút 31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, trong đó có 13 đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, 14 doanh nghiệp ở Hà Nội, 1 doanh nghiệp ở Hải Phòng, 1 doanh nghiệp ở Quảng Ninh và 1 doanh nghiệp ở Bắc Giang, với nhu cầu tuyển dụng 1.860 lao động làm việc trong nước, 1.280 lao động xuất khẩu và 400 chỉ tiêu đào tạo nghề, ở các lĩnh vực: cơ khí, điện, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm...

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, do lần đầu tiên trên địa bàn huyện Phú Bình tổ chức Phiên giao dịch việc làm nên công tác thông tin, tuyên truyền đến cơ sở còn hạn chế; số người đến với Phiên giao dịch không nhiều. Kết quả, tại Phiên giao dịch, mới có 320 người đăng ký tham gia làm việc tại các doanh nghiệp trong nước; 195 người đăng ký tham gia xuất khẩu lao động và 125 người đăng ký đào tạo nghề.

 

Qua Phiên giao dịch, đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội lưu ý: Cũng như các phiên giao dịch trước, số lao động được tuyển trực tiếp thường không cao. Đa số người lao động thông qua Phiên giao dịch mới tìm kiếm được các thông tin về tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề và xuất khẩu lao động. Sau đó mới quyết định và nộp hồ sơ vào nơi phù hợp. Do đó, UBND huyện Phú Bình, mà trực tiếp là Phòng Lao động - Thương binh và xã hội và Trung tâm Dạy nghề huyện phải là đầu mối tiếp nhận hồ sơ của người lao động sau phiên giao dịch; phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm của Sở Lao động - Thương binh và xã hội trong việc làm cầu nối giữa người lao động và các đơn vị tuyển dụng.