Tưng bừng Ngày hội giao quân đợt II

17:01, 08/09/2009

Hôm nay (8/9), trên 700 thanh niên của các huyện Phổ Yên, Phú Bình, Phú Lương, Đồng Hỷ đã phấn khởi tham gia Ngày hội giao quân đợt II năm 2009. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, động viên tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

 

* Sáng 8/9, Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến huyện Phổ Yên động viên 215 tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Đợt tuyển quân này, huyện Phổ Yên phát lệnh gọi khám tuyển và đã có 564 thanh niên đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ theo yêu cầu để giao quân. Qua đó, huyện đã tuyển chọn và giao 215 tân binh cho bốn đơn vị nhận quân là Sư đoàn 3, Quân khu I, Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu và 2 đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng bao gồm: Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Pháo binh. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, các đồng chí lãnh đạo huyện Phổ Yên và các đại biểu đã tặng hoa, động viên và chúc các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Ngay sau Lễ giao, nhận quân, huyện Phổ Yên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2009. Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phổ Yên thì công tác giao nhận quân năm 2009 của huyện Phổ Yên đã được tổ chức trang trọng và đảm bảo các yêu cầu đề ra về số lượng, chất lượng tân binh nhập ngũ, thời gian giao nhận quân cũng được đảm bảo theo quy định.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Vượng biểu dương kết quả tuyển quân và công tác giao quân của huyện Phổ Yên. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng cũng cho rằng công tác tuyển quân, giao nhận quân là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong Chiến lược Quốc phòng toàn dân. Chính vì vậy mà huyện Phổ Yên cần phát huy hơn nữa công tác tuyển quân trong những năm tiếp theo. Đồng chí cũng lưu ý huyện cần quan tấm tới chất lượng của các tân binh khi về đơn vị tuyển quân và huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị tuyển quân để khi các con, em của huyện hoàn thành nghĩa vụ trở về được tạo điều kiện tốt để học nghề và tạo việc làm phù hợp

 

* Cùng ngày, Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh đã đến huyện Phú Bình động viên 215 tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Đợt tuyển quân này, Phú Bình có 215 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đó 145 đồng chí được giao cho Sư đoàn 3, Quân khu I; 30 đồng chí giao cho Tổng cực Kỹ thuật; 30 đồng chí giao cho Binh chủng Pháo binh và 10 đồng chí giao cho Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu.

           

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện đã động viên và giao một số nhiệm vụ đối với các tân binh. Trong đó nhấn mạnh đến việc phải giữ bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, điều lệnh của quân đội; không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực công tác; giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp của anh "bộ đội cụ Hồ", sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi tổ chức phân công.

           

Nhân dịp này, Huyện đoàn Phú Bình cũng trao 36 suất quà cho những tân binh đã có đơn tình nguyện đi làm nghĩa vụ quân sự.

 

* Tại huyện Đồng Hỷ, Huyện ủy, HĐND, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã trang trọng tổ chức giao quân đợt II năm 2009. Đợt giao quân lần này, huyện Đồng Hỷ có 110 tân binh lên đường nhập ngũ. Các tân binh đều có sức khỏe, và phẩm chất đạo đức tốt, được biên chế vào các đơn vị: Sư đoàn 346, Lữ đoàn 144 và Binh chủng Pháo binh.

                                                                                 

Công tác tuyển quân năm nay được đánh giá là có chất lượng hơn năm ngoái do Ban Chỉ huy quân sự huyện đã làm tốt công tác khám tuyển cũng như thực hiện tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết”. Nét mới của công tác tuyển quân năm nay là Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện giao cho Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự cấp xã, thị trấn kiểm tra các tân binh tại chỗ thay vì các đơn vị nhận quân về kiểm tra tân binh tại địa phương như các năm trước. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Lễ giao quân của huyện được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Thái Nguyên.

 

*Tại huyện Phú Lương, buổi lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2009 đã được tổ chức trọng thể. Trong đợt giao quân này, huyện được cấp trên giao chỉ tiêu là trên 170 tân binh, giao cho các đơn vị huấn luyện là Binh chủng Pháo binh, Lữ đoàn 144 trực thuộc Bộ Quốc phòng và Đoàn Sao vàng Quân khu 1. Chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước cả về sức khỏe và trình độ văn hóa. 100% các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ đều đã viết đơn tình nguyện, mọi công tác chuẩn bị như hồ sơ, các bước khám tuyển từ dưới lên trên của các cơ quan chức năng bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc, đúng pháp luật, quá trình tiến hành thâm nhập “Ba gặp, bốn biết” tỉ mỉ, kỹ càng, không có tình trạng bỏ sót.