Đoàn đại biểu Quốc hội thăm, tặng quà người cao tuổi

13:39, 01/10/2009

 Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10), sáng nay, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các cơ quan ban, ngành chức năng của T.P Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà ông Doanh Hằng, Phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên.

 

Ông Doanh Hằng sinh năm 1925, là cán bộ lão thành cách mạng; Đại biểu Quốc hội các khoá IV, V, VI; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Quá trình công tác, ông đã có nhiều đóng góp tích cực cho Đảng, Nhà nước và nhân dân, ông được Đảng, Nhà nước trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Kháng chiến hạng Hai và nhiều bằng khen, giấy khen. Khi về nghỉ hưu tại phường Trưng Vương, ông sống mẫu mực, được bà con yêu mến… Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã chúc ông Doanh Hằng sống vui, sống khoẻ, sống có ích, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và gương mẫu để con cháu noi theo.

 

* Cùng ngày, Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã thăm gia đình ông Bàn Sinh Hội, xóm Cây Thị, xã Cây Thị.  Ông Hội sinh năm 1947, có bố đẻ là cụ Bàn Hữu Thượng, được Chính phủ tặng Bằng Gia đình có công với nước. Ông từng tham gia quân đội, được Đảng, Nhà nước tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng; Huân chương Chiến sĩ vẻ vang; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ và là Đại biểu Quốc hội khoá VIII. Trong cuộc sống đời thường, ông hăng hái, tích cực tham gia các phong trào địa phương, được đồng bào các dân tộc nơi cư trú quý mến. Hiện 5 người con của ông đều đã trưởng thành, trong đó có 3 người con đang công tác trong quân đội… các đại biểu Quốc hội đã chúc ông Hội có sức khoẻ tốt, sống gương mẫu, tích cực vận động đồng bào các dân tộc nơi cư trú tham gia các phong trào địa phương…

 

Cũng trong ngày 1/10, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thời, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đã đến thăm, tặng quà bà Triệu Thị Tâm, đại biểu Quốc hội khoá IV. Bà Tâm là hội viên Hội Người cao tuổi ở xã Yên Lãng, huyện Đại Từ.