Kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Phú Bình

17:05, 31/10/2009

Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2009, ngày 30/10,  đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ do đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dẫn đầu đã có buổi làm việc với Huyện uỷ Phú Bình về kết quả triển khai Cuộc vận động trong thời gian qua; nội dung chương trình hành động thực hiện Cuộc vận động và kết quả kiểm điểm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

 

Năm 2009, toàn Đảng, toàn dân tiếp tục đưa Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong mọi hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể với chủ đề "Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" gắn với các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người. Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Phú Bình, cơ quan thường trực Cuộc vận động cấp huyện đã tổ chức các lớp học, nghiên cứu về chuyên đề "Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân". Tính đến ngày 31/8, 100% chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ đã tổ chức học tập xong; trên 90% đảng viên, công chức, viên chức được học tập đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung, kế hoạch đề ra. Kết thúc đợt học tập, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện đã có công văn hướng dẫn kiểm tra thực hiện Cuộc vận động ở các chi, đảng bộ trực thuộc. Qua kiểm tra cho thấy, đa số các chi, đảng bộ đều có kế hoạch rèn luyện phấn đấu cụ thể; nhiều bài thu hoạch có chất lượng tốt…

 

Đối với 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo cáo của Huyện uỷ Phú Bình đã nêu được những nét khái quát, cơ bản về các mặt đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống, sinh hoạt của nhân dân, cũng như trong công tác Xây dựng Đảng; kế hoạch và các bước tiếp theo để triển khai Cuộc vận động đến năm 2011.

 

Trong ngày làm việc, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tiến hành kiểm tra bài viết thu hoạch của 6 chi bộ Khối Đảng trực thuộc Huyện uỷ sau khi nghiên cứu, học tập chuyên đề " Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" và kiểm tra các nội dung thực hiện Cuộc Vận động năm 2009 tại xã Tân Kim.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Dực ghi nhận những kết quả mà Huyện uỷ Phú Bình đã đạt được trong triển khai, thực hiện Cuộc vận động thời gian qua. Đồng chí lưu ý, huyện cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về những tấm gương là cán bộ, đảng viên, quần chúng đã, đang tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; sớm xây dựng kế hoạch "làm theo" của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; gắn Cuộc vận động với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước khác; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức 1 hoạt động để kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh… nhằm đưa Cuộc vận động thực sự đi vào chiều sâu, sao cho sau năm 2011, các nội dung triển khai, thực hiện trong Cuộc vận động trở thành thường xuyên trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân.