Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri T.P Thái Nguyên

08:24, 26/11/2009

Chiều qua (25-/11), tại Nhà văn hóa xóm Dộc Lầy, Xã Phúc Xuân T.P Thái Nguyên, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phúc Xuân (ảnh).

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã thông tin nhanh tới cử tri tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Thành phố trong 10 tháng qua; thông báo kế hoạch tổ chức Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XI. Cử tri xã Phúc Xuân đã có 10 ý kiến, kiến nghị tập trung vào những vấn đề về: tạo điều kiện hỗ trợ cho người dân ở xóm Dộc Lầy xây một con mương dẫn nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp; tạo điều kiện cho dân được chuyển đổi đất ruộng nhưng không canh tác được sang đất trồng cây chè, cây lâu năm; đầu tư nâng cấp, xây mới trạm bơm nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp; sớm cấp giấy phép khai thác cho người trồng rừng PAM vì rừng đã đến thời gian khai thác; chế độ phụ cấp cho cộng tác viên dân số quá thấp; tiến độ cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất chậm vì không có hướng dẫn cụ thể cho người dân; không có văn bản hướng dẫn cụ thể phương án chuyển đổi mục đích sử dụng đất; cần giải quyết dứt điểm các vụ việc tranh chấp đất đai …

 

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã trả lời và làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh, ngoài những vấn đề đã giải đáp, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp đầy đủ, trung thực gửi đến cơ quan chức năng xem xét, trả lời để trình tại kỳ họp sắp tới.

 

Buổi sáng cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND các cấp đã tiếp xúc với cử tri phường Tân Thành và xã Phúc Hà. Tại đây, 24 ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề: Chế độ phụ cấp cho ban bảo vệ tổ dân phố; người có công được phát bằng khen đã lâu nhưng vẫn chưa được hưởng chế độ; hỗ trợ xây nhà văn hóa để người dân có chỗ sinh hoạt; đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, thiết bị khám, chữa bệnh cho trạm y tế; sớm có biện pháp khắc phục tình trạng xả khói, bụi, tiếng ồn của Xí nghiệp luyện kim màu 2 thuộc Công ty TNNN Một thành viên luyện kim màu và Mỏ than Khánh Hòa… Tại buổi tiếp xúc, những vấn đề liên quan đã được lãnh đạo phường, xã giải đáp. Ngoài ra, các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng được tổng hợp, phân loại để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời.