Ngày 28/11: Truyền hình trực tiếp Lễ hội văn hóa Trà Thái Nguyên

17:07, 12/11/2009

Nhằm tiếp tục tôn vinh và góp phần khẳng định vị thế của chè và nghề làm chè ở Thái Nguyên, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các làng chè trên địa bàn tỉnh, Đài PT-TH Thái Nguyên phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề "Lễ hội văn hoá Trà Thái Nguyên". Dự kiến được thực hiện vào ngày 28/11 tới.

 

Để đảm bảo chương trình thành công với chất lượng cao, chiều 12/11, Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức họp báo. Dự buổi họp có lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội Nông dân tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí TW, địa phương, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè và 3 địa phương tham gia lễ hội là xã Tân Cương (T. P Thái Nguyên), xã La Bằng (Đại Từ) và xã Minh Lập (Đồng Hỷ).

 

Theo kịch bản khung chương trình lễ hội sẽ được tổ chức tại xã La Bằng với sự tham gia của 3 đội thi ở vùng chè Tân Cương, Trại Cài và La Bằng. Lễ hội được thể hiện dưới hình thức nghệ thuật tạp kĩ, đồng thời là một chương trình trò chơi truyền hình sôi nổi. Sau tiết mục văn nghệ mở màn là lễ tế cây chè tổ và rước cây chè. 3 đội của 3 vùng chè nổi tiếng của tỉnh sẽ tham gia 4 phần thi là: thi hái chè; thi sao và lấy hương chè; thi pha chè và đóng gói chè. Ngoài ra còn có 1 phần thi dành cho khán giả. Sân khấu được dựng ngoài trời tại một đồi chè của xã La Bằng. Chương trình được phát sóng trên VTV1, VTV4  Đài Truyền hình Việt Nam và TN1, TN2 của Đài PT-TH Thái Nguyên.

 

Tại buổi họp báo, đại diện các đơn vị tham gia dự thi, cũng như các địa phương, doanh nghiệp, các sở, ngành, cơ quan thông tấn, báo chí đều rất ủng hộ Lễ hội văn hóa Trà Thái Nguyên này. Các đại biểu cũng đóng góp ý kiến về cách thức tổ chức, cũng như thống nhất về các nội dung thi, bàn về công tác chuẩn bị, kinh phí tổ chức… Các cơ quan thông tấn, báo chí cũng thống nhất cao trong việc phối hợp tuyên truyền để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè Thái Nguyên, đặc biệt là tôn vinh giá trị chất lượng của chè Thái, các nghệ nhân, làng nghề, vùng chè của tỉnh.