Ra mắt Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

14:49, 11/11/2009

Sáng 11/11, Sở Y tế Thái Nguyên đã tổ chức ra mắt Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

 

Chi cục ATVSTP được thành lập theo Quyết định số 3077/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Nguyên, có trụ sở tại số 9, đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên do ông Lý Văn Cảnh giữ chức vụ Chi cục trưởng.

 

Chi cục có 8 cán bộ, nhân viên thuộc các phòng: Thanh tra; Nghiệp vụ phụ trách thông tin truyền thông và quản lý ngộ độc thực phẩm; Hành chính - tổng hợp.

 

Chi cục ATVSTP trực thuộc Sở Y tế, có chức năng giúp Sở tham mưu cho UBND tỉnh quản lý Nhà nước về ATVSTP; thanh tra về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn theo quy định của pháp luật. Ngoài ra Chi cục còn đảm nhận công tác chuyên môn phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua đường thực phẩm. Nâng cao nhận thức và thực hành VSATTP cho cán bộ làm công tác quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Tăng cường hệ thống tổ chức quản lý, kiểm tra VSATTP từ tỉnh đến huyện, xã, phường.

 

Từ nay đến cuối năm 2009, Chi cục sẽ triển khai ngay các hoạt động phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm; nâng cao nhận thức và thực hành vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thông qua các hoạt động thông tin truyền thông, bồi dưỡng nghiệp vụ; thực hiện cải cách hành chính trong việc tiếp nhận, thẩm định và cấp giấy chứng nhận liên quan đến ATVSTP.