Thái Nguyên và Tổng Công ty Sông Đà ký kết hợp tác đầu tư

14:02, 05/11/2009

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quan hệ hợp tác giữa bộ, ngành, tập đoàn kinh tế T.W và các địa phương, sáng 5/11, tỉnh Thái Nguyên đã ký kết hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Sông Đà (ảnh).

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở ban ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn. Về phía Trung ương có đồng chí Trương Thị Bích Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính. Về phía Tổng Công ty Sông Đà (CTSĐ), có đồng chí Lê Văn Quế, Anh hùng Lao động, Chủ tịch HĐQT Tổng CTSĐ; các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện các công ty thành viên của Tổng CTSĐ.

 

Tổng CTSĐ là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, được thành lập từ năm 1961, hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Hiện nay, Tổng CTSĐ đang tập trung hoạt động trên một số lĩnh vực chính như: đầu tư xây lắp các công trình thuỷ điện; đầu tư và xây dựng hạ tầng; đầu tư và xây dựng khu đô thị, khu công nghiệp; sản xuất vật liệu xây dựng. Ngoài ra còn đầu tư vào một số lĩnh vực như: tư vấn thiết kế, xuất khẩu lao động, dịch vụ tài chính, khoáng sản…Qua tìm hiểu về tiềm năng của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là với chính sách thu hút và cơ chế đầu tư thông thoáng, sự quan tâm tạo điều kiện của tỉnh với nhà đầu tư, Tổng CTSĐ đã đi đến ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh. Đây sẽ là điều kiện để Tổng CTSĐ tham gia đầu tư vào nhiều lĩnh vực như: Thuỷ điện, khai thác khoáng sản, phát triển hạ tầng, đô thị và khu công nghiệp. Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho sự phát triển của Tổng CTSĐ trong tương lai và góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

 

Thông qua lễ ký kết, lãnh đạo Tổng CTSĐ đã hứa cam kết, sau lễ ký này, sẽ triển khai việc nghiên cứu, khảo sát và thực hiện đầu tư các dự án đã và đang được các cơ quan chức năng của tỉnh giới thiệu. Đồng thời cam kết tuân thủ các điều khoản trong thoả thuận hợp tác và triển khai các công việc theo đúng trình tự. Về phía tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và tốt nhất để Tổng Công ty triển khai thành công các dự án trên địa bàn.

 

Tại lễ ký kết, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao Quyết định  thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH INTRA và chuyển giao Dự án BT hồ điều hoà Xương Rồng và khu đô thị mới hồ Xương Rồng cho Công ty Sông Đà 2 làm chủ đầu tư. Đồng thời, lãnh đạo Tổng CTSĐ đã trao 300 triệu đồng ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

 

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Biên bản thoả thuận hợp tác đầu tư với đại diện Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu tổng hợp xây dựng Việt Nam tại Cộng hoà liên bang Đức (viết tắt là Công ty XNK tại Đức). Theo thoả thuận, UBND tỉnh đã nhất trí để Công ty XNK tại Đức làm chủ đầu tư xây dựng khách sạn; đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty triển khai dự án. Về phía Công ty, sẽ triển khai dự án theo đúng cam kết về quy mô, chất lượng dự án; đảm bảo huy động đủ tài chính thực hiện và sớm khai thác có hiệu quả.