Tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

15:26, 20/11/2009

Ngày 20/11, thầy và trò Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích cao trong năm học 2008-2009.    

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo nhà trường và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của trường.

 

Trường THPT Chu Văn An được thành lập năm 1972 với 11 giáo viên, đến nay, Nhà trường có 68 cán bộ, giáo viên với trên một nghìn học sinh; cơ sở vật chất của trường không ngừng được đầu tư nâng cấp phục vụ tốt cho công tác dạy và học. Đây cũng là cơ sở giáo dục bậc phổ thông trong tỉnh có nhiều thành tích trong công tác đào tạo: Học sinh đạt học lực khá, giỏi trên 70%; 2 năm liên tục có tỷ lệ học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Đặc biệt là trong kỳ thi đại học vừa qua, Trường THPT Chu Văn An có 207/364 học sinh lớp 12 đỗ đại học nguyện vọng 1, đạt 57% và là một trong 200 trường phổ thông trên toàn quốc có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao.

 

Với những thành tích này, Trường THPT Chu Văn An đã được UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng nhiều Bằng khen. Đặc biệt, năm học 2008-2009, Trường THPT Chu Văn An đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

* Trong không khí tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), các đồng chí: Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch  HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới tặng hoa, chúc mừng Trường Chính trị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Trường  Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, Hội Khuyến học và Hội Cựu giáo chức tỉnh.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc các đơn vị phát huy những thành tựu đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Lãnh đạo các trường, ngành Giáo dục và Đào tạo đã cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đóng góp tích cực vào sự nghiệp văn hóa, giáo dục của tỉnh, đất nước.

 

* Sáng 20/11, Trường THPT Lương Phú (Phú Bình) đã tưng bừng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự và chia vui cùng thầy, trò nhà trường.

 

Tại Lễ kỷ niệm, thầy và trò Nhà trường đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam; truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” của dân tộc. Mới được thành lập năm 2002, nhưng bằng sự đoàn kết, nỗ lực của thầy và trò; sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành và phụ huynh học sinh, Trường THPT Lương Phú liên tục giành được các thành tích cao trong dạy, học và các phong trào.

 

Trường hiện có 73 cán bộ giáo viên, trong đó 3 giáo viên có trình độ thạc sỹ, 66 giáo viên có trình độ đại học. Năm học 2008-2009, Trường có 16 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 27 giáo viên đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; nhiều năm liên tục đạt trường tiên tiến, xuất sắc; 106 em đạt giải trong các kỳ thi tỉnh; tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học hàng năm đạt trên 25%. Thầy và trò Nhà trường phấn đấu năm học 2011-2012 sẽ đạt trường chuẩn Quốc gia.

* Sáng 20/11, Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi (GD & HTTETT) tỉnh đã tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Trường GD & HTTETT tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 1995, đến nay đã được 14 năm Phần lớn học sinh là con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và ở nhiều dạng khuyết tật khác nhau như: khiếm thính, khiếm thị, thiểu năng trí tuệ chậm phát triển, tật vận động… Trong năm học 2009-2010 này, Trường đón nhận 215 em học sinh khuyết tật, trong đó có 27 em mù và nhìn kém; 59 em trí tuệ chậm phát triển và tật vận động; 129 em bị câm điếc, được biên chế thành 8 lớp. Hiện, tổng số cán bộ giáo viên nhà trường là 51 đồng chí.

 

Trong những năm qua, nhà trường đã không ngừng thực hiện tốt việc củng cố, xây dựng tập thể đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn và nhiệt huyết; điều chỉnh chương trình sách giáo khoa, xây dựng các chuyên đề cụ thể, sáng tạo các phương pháp phù hợp với đối tượng dạy học là các em khuyết tật. Đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học để mang lại hiệu quả tốt nhất với các em học sinh khuyết tật. Ngoài tổ chức các lớp học chuyên biệt tại trường, nhà trường còn phối hợp với các trường tạo điều kiện cho các em khuyết tật tham gia vào các lớp học hoà nhập; tổ chức các lớp học nghề và giới thiệu nghề cho các em từ 14 tuổi trở lên…

 

 

* Sáng 20/11, Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

63 năm qua, Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Hiện nay, Trường có 43 lớp, với 1.937 học sinh; 90 giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 23 đồng chí là thạc sĩ, 2 đồng chí có trình độ sau đại học, 9 đồng chí đang học cao học…

 

Năm học 2009-2010, là năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục thực hiện các Cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Hai không", "Mỗi thầy giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, xây dựng trường phát triển vững mạnh, toàn diện, xứng đáng là trường chuẩn quốc gia…